Thị Trường, - 12/07/2014 05:46 PM
Lại thêm một hãng xe nữa trở thành “nạn nhân” của các túi khí lỗi đến từ hãng Takata. Lần này không phải là một hãng xe Nhật hay Mỹ mà là một hãng xe sang đến từ Đức.

Chiến dịch triệu hồi số lượng lớn túi khí Takata với quy mô xuyên quốc gia và ở nhiều hãng xe đã khiến cho công chúng và các nhà sản xuất đau đầu. Mới đây, Mercedes-Benz vừa thông báo việc những mẫu xe SLK và SL-Class đời 2014 của mình cũng bị ảnh hưởng.

Lỗi túi khí - từ an toàn thành vật sát thương

Túi khí Takata trên vô-lăng

Trong đó, có 300 chiếc xe thuộc diện triệu hồi. Những xe này đều được sản xuất trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 4 năm 2014. Tuy nhiên, chỉ mới có 200 chiếc đã đến tay khách hàng.

Như đã nói trước đó, đợt triệu hồi này hoàn toàn đến từ lỗi của nhà sản xuất túi khí Takata. Theo đó, túi khí không đúng quy chuẩn của hãng có thể tự động bung ra cùng với những mảnh kim loại nguy hiểm. Khi đó, người lái có thể bị mảnh kim loại văng trúng, đâm vào mặt, vào mắt hoặc thậm chí là động mạch chủ ở cổ.

Mercedes-Benz SL-Class

Mercedes-Benz cho biết, hiện chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào do lỗi trên xảy ra trên những chiếc xe của hãng. Các chủ xe thuộc diện triệu hồi sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất để tiến hành kiểm tra thay thế bộ phận túi khí.

Mercedes-Benz SL-Class

Mercedes-Benz SLK 350

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.