Thị Trường, - 05/05/2014 04:59 PM
Dù các hãng xe lớn đang ào ạt mở nhà máy tại Trung Quốc, nhưng Lexus vẫn quyết định đứng ngoài xu thế đó vì lo ngại chất lượng sản xuất tại quốc gia này.

Một trong những xu thế phổ biến nhất trong ngành công nghiệp ô tô dạo gần đây là việc mở rộng sản xuất tại Trung Quốc. Những công ty đi đầu trong việc sản xuất tại Trung Quốc chính là Ford, General Motors và Volkswagen. Xu thế này phổ biến đến nỗi những thương hiệu hạng sang như Audi, BMW và Mercedes-Benz cũng sắp khánh thành các nhà máy của mình tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Tuy nhiên có một công ty vẫn nằm ngoài xu thế này, đó chính là Lexus. Thương hiệu xe hạng sang của Nhật vẫn sản xuất hầu hết các xe của mình tại quê nhà (ngoại trừ một vài chiếc RX được sản xuất tại nhà máy Toyota ở Canada). Theo ông Tokuo Fukuichi, Lexus vẫn chưa sẵn sàng sản xuất xe tại trung Quốc.

Trả lời tờ Reuters, ông Fukuichi nói: “Bộ 3 hãng xe Đức có một hình ảnh thương hiệu vững mạnh và lâu dài qua cả thế kỷ, nhưng Lexus thì chưa đạt được như thế trong tâm trí khách hàng”. Tuy không nói rằng trung Quốc không thể sản xuất xe tốt, nhưng họ có một số lo ngại rằng có thể có sai xót nào đó xảy ra trên xe do đối tác Trung Quốc thực hiện.

Với việc nhập khẩu xe từ Nhật vào Trung Quốc, Lexus đang khiến cho giá bán tăng khá cao và có thể gây bất lợi cho doanh số của hãng. Nhưng việc này cũng thể hiện sự thận trọng của hãng xe Nhật đối với bức tranh toàn cảnh của thị trường. Hãng này thà hy sinh một số lợi nhuận hơn là bất kỳ trục trặc nào làm ảnh hưởng đến thương hiệu của mình. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.