Thị Trường, - 14/07/2014 09:07 PM
Toyota vừa cho biết, hãng sẽ bắt đầu việc lắp ráp các mẫu xe Lexus của mình tại nhà máy đặt tại Motomachi kể từ tháng 8-2014 tới. Đây là nhà máy thứ 3 của Lexus sau 2 nhà máy tại Tahara, Nhật và Ontario, Canada.

Nhà máy mới tại Motomachi sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8-2014. Đây là một trong những động thái mới nhằm đẩy mạnh khả năng lắp ráp của Lexus phục vụ cho việc chiếm lĩnh thêm thị phần toàn cầu.

Theo phát ngôn viên Ryo Sakai của Toyota, hãng sẽ chuyển việc lắp ráp các mẫu sedan GS dành cho thị trường nước ngoài từ nhà máy Tahara gần đó sang Motomachi. Trong khi đó, nhà máy Tahara sẽ bắt đầu đảm nhận việc lắp ráp một mẫu xe hoàn toàn mới. Ngoài 2 nhà máy này, những chiếc Lexus hiện cũng được xuất xưởng từ nhà máy Miyata và một nhà máy nữa đặt tại Ontario, Canada. Theo lịch trình, Toyota cũng sẽ khởi động thêm một nhà máy lắp ráp Lexus tại Kentucky, Mỹ vào năm 2015.

Hồi năm ngoái, chủ tịch Akio Toyoda của Toyota đã quyết định tự tay giám sát các hoạt động của Lexus nhằm nâng tầm cho thương hiệu có tuổi đời 25 năm này để có sức ảnh hưởng lớn hơn trên thị trường toàn cầu, đặc biệt là tại thị trường Mỹ.  Hiện tại, Mỹ vẫn là thị trường chính của Lexus khi chiếm 50% doanh số của hãng với khoảng 523.000 xe được giao tới tay khách hàng hồi năm ngoái, tăng 10% so với 2012.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.