Thị Trường, - 11/04/2012 04:57 PM
Hãng siêu xe Italy vừa mới đăng ký bản quyền thương hiệu “Deimos”, khiến giới mê xe dự đoán rằng đó là tên của mẫu SUV Lamborghini sắp được ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh 2012.

Trong thần thoại Hy Lạp, Deimos là hiện thân của nỗi sợ hãi, và khủng bố. Việc đặt tên Deimos cho mẫu SUV Lamborghini được coi như một sự khởi đầu điển hình trong làng siêu xe thế giới. Điều khác thường là cái tên Deimos không liên quan gì đến loài bò tót – vốn là truyền thống của hãng này.

Theo truyền thống, việc đặt tên các siêu xe của Lamborghini thường liên quan đến bò tót. Ví dự như siêu xe Lamborghini Miura được đặt theo tên một giống bò đực Tây Ban Nha, Islero là tên chú bò đã húc chết đấu sỹ Manolete vào năm 1947, Espada trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là thanh kiếm của đấu sỹ, Jarama là tên vùng đất khai sinh ra môn đấu bò ở Tây Ban Nha,… Và còn nhiều cái tên khác như: Urraco, Jalpa, Diablo, Murcielago, Reventon, Gallardo và Estoque đều có liên quan đến môn đấu bò.

Tuy nhiên, lịch sử đặt tên cho các siêu xe của Lamborghini cũng có một số trường hợp ngoại lệ với những cái tên như 350GT, 400GT, Silhouette, Countach và LM002. Lần này, đó rất có thể sẽ là cái tên Deimos.

Theo nhiều nguồn tin, hiện Lamborghini đang sản xuất một siêu xe mới có tên là Cabrera để thay thế cho chiếc Gallardo, và sẽ được công bố vào năm tới. Ngoài ra, sẽ có một chiếc SUV hoàn toàn mới dự kiến trình làng tại triển lãm Bắc Kinh vào cuối tháng 4 này. Tuy nhiên, cho đến lúc đó, vẫn chưa có gì là chắc chắn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.