Thị Trường, - 25/05/2016 09:26 PM
Các Head Honda đang có nhiều mẫu xe bán vênh giá khá nhiều so với mức giá đề xuất được hãng công bố. Trong đó mẫu xe tay ga rất được ưa chuộng Honda Vision bản 2016 khi đến tay người tiêu dùng có giá bán chênh lệch lên đến gần chục triệu đồng.

Honda Vision 2016 đang tiếp tục là mẫu xe tay ga tầm trung được ưa chuộng hàng đầu trong phân khúc. Mặc cho các đối thủ như Yamaha Luvias, Suzuki Address, SYM Shark Mini 125 được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam với mức giá và công năng sử dụng gần tương đương. Tuy vậy với lợi thế thương hiệu và tâm lý ưa chuộng hàng Honda, Vision đang gây sốt thị trường với giá bán chênh lệch khá nhiều so với giá đề xuất từ hãng.

Khảo sát nhanh một số đại lý Head của Honda trên địa bàn TP.HCM, Vision 2016 có giá lên đến gần 40 triệu đồng bao gồm phí làm giấy tờ xe. Trong khi giá bán đề xuất được Honda Việt Nam đưa ra chỉ dừng ở mức gần 30 triệu đồng.

Tại một cửa hàng Honda Head trên đường Lê Văn Việt, Q.9, Honda Vision 2016 dù được niêm yết trên bảng giá của cửa hàng là 34,8 triệu đồng, nhưng nhân viên kinh doanh tại đây cho biết để sở hữu mẫu xe này cần khoản tiền là 39,8 triệu, bao luôn biển số.

Tìm đến một cửa hàng khác trên đường Quang Trung, Q.Gò Vấp, chúng tôi cũng được mức giá tương tự, tức 39,8 triệu cho phiên bản cao cấp màu đen mờ, những bản còn lại thì rẻ hơn khoảng 200 nghìn đồng. Lý giải cho sự sai số khá lớn của Honda Vision 2016 đối với giá mà hãng công bố, đại lý này giải thích rằng, mức giá mà nhiều người tham khảo trên website của Honda Việt Nam chỉ để tham khảo. Xe nhập về đại lý đã có mức giá đó, kèm theo các khoản phí khác về thuế, mặt bằng và nhiều thứ khác nên giá xe mới lên cao.

Thực tế, nếu cộng thêm lệ phí trước bạ 5%, lệ phí đăng ký xe, bảo hiểm... cho xe máy cũng không có mức giá chênh lệch nhiều đến thế. Tuy nhiên, việc các đại lý bán xe của Honda bán giá xe cao hơn so với đề xuất không phải là chuyện mới. Bởi quy luật cung-cầu và tâm lý ưa chuộng của người tiêu dùng, hoặc bằng những “chiêu thức” kinh doanh như tạo hiệu ứng sốt hàng, khan hàng của đại lý... đã khiến cho giá xe liên tục thay đổi và thường cao hơn so với thông tin người tiêu dùng nắm được. Kiểu “thuận mua, vừa bán” được người tiêu dùng “chấp nhận” dù những thắc mắc về giá bán chênh lệch vẫn luôn là câu hỏi thường trực và kéo dài nhiều năm qua. Mặc cho câu trả lời về nguyên nhân tăng giá bán nhiều mẫu xe của các Head lẫn Honda Việt Nam cũng đã có.

Cũng có mức giá gần như tương đương với các đại lý được đề cập ở trên, nhân viên bán hàng của một đại lý Honda Head tại Q. Bình Thạnh, cho biết: “Giá ở đại lý nào cũng vậy thôi, thống nhất với nhau hết, chênh lệch nhau một hai trăm nghìn. Những mẫu xe bán ít chạy sẽ được giảm giá và ngược lại giá xe được mua nhiều sẽ được đẩy lên để bù qua. Đại lý muốn mua xe của Honda đối với xe tay ga bán chạy phải “đính kèm” các mẫu xe số bán ít chạy hơn, chứ không phải cứ có vốn mạnh là muốn mua xe nào cũng được”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Gian hàng Honda Việt Nam hoành tráng tại Triển lãm Mô tô Xe máy 2016

    Thị Trường  -  07/04/2016 10:33 AM

    Tổng diện tích trưng bày 1.500m2, giới thiệu 3 mẫu concept hiện đại cùng gần 20 mẫu xe trải đều qua nhiều phân khúc khác nhau, chính là những điểm nhấn chính của Honda Việt Nam muốn mang tới Triển lãm Mô tô Xe máy được tổ chức lần đầu tiên ở Việt Nam từ 07 – 10/4/2016 tại Trung tâm triển lãm SECC – TP.HCM.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.