Thị Trường, - 19/05/2014 08:02 PM
Hãng xe danh tiếng của Mỹ General Motors vừa đồng ý với mức phạt 35 triệu USD do Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đưa ra vì việc chậm thu hồi hàng triệu xe bị lỗi.

Ngoài ra, hãng xe lớn nhất nước Mỹ này sẽ phải chịu sự “giám sát gắt gao chưa từng có” từ cơ quan NHTSA để tránh những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

Trong nhiều giải trình trước cơ quan Mỹ, General Motors đã thừa nhận việc vi phạm luật an toàn giao thông khi cố tình giấu lỗi kỹ thuật của bộ phận công tắc đánh lửa của 2,6 triệu chiếc ô tô, dù lỗi này đã được phát hiện từ 10 năm nay.

Theo đó, nếu chìa khóa khởi động của khách hàng móc nhiều vật nặng, nó có thể di chuyển qua vị trí trung gian giữa tắt và mở hệ thống điện, khiến cho hệ thống túi khí bị tắt. Đây là lỗi vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng các túi khí sẽ không được triển khai khi xảy ra va chạm. Đây cũng được cho là nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn làm ít nhất 13 người thiệt mạng.

Số tiền 35 triệu USD được cho là mức phạt cao nhất mà NHTSA có thể thực hiện, thể theo quy chế của cơ quan Mỹ. Dù vậy mức phạt này được cho là quá bao dung cho nhà sản xuất. Ngoài ra, do ảnh hưởng của án phạt, cổ phiếu của GM đã giảm nhẹ khoảng 1,7%, tương đương mức 34,36 USD/cổ phiếu (theo phiên giao dịch cuối ngày 15/5). 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.