Thị Trường, - 09/11/2015 04:37 PM
Không chỉ dừng lại ở mục đích qua mặt chính quyền để bán xe nhiều hơn cho mục đích lợi nhuận, một nghiên cứu mới đây cho thấy mức độ nghiêm trọng mà VW gây ra khiến nhiều người “sốc”.

Theo Bloomberg, các nhà nghiên cứu thuộc học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và đại học Havard cho biết, đối với số lượng xe khoảng nửa triệu chiếc được trang bị phần mềm để gian lận khí thải tại Mỹ, sẽ có khoảng 60 người chết sớm hơn. Con số trung bình này chưa từng xuất hiện trước đó trong vòng 10 năm qua. Hơn nữa, nghiên cứu cũng cho rằng, VW cũng phải chịu trách nhiệm cho gần 59 cái chết gần đây trên đất Mỹ.

Cụ thể hơn, có 482.000 chiếc xe sử dụng động cơ diesel với mức khí thải vượt hơn 40 lần so với giới hạn cho phép. Con số này cùng với những tính toán về lượng khí NO thực tế thải ra, đối chiếu với cơ sở dữ liệu trên nước Mỹ về mức độ tập trung dân số, giao thông, những nguy cơ đối với sức khỏe hay kiểu thời tiết, Volkswagen đang thực sự là “cơn ác mộng” của nhiều người sử dụng xe hơi trên đất Mỹ.

Với con số hơn 11 triệu xe bị ảnh hưởng trên toàn thế giới và tập trung nhiều nhất tại châu Âu, nơi mật độ dân số đông sẽ khiến cho tác động xấu tới sức khỏe từ khí thải của VW thậm chí còn tồi tệ hơn.

 

 

Mức độ khí thải NO dư thừa trên lãnh thổ nước Mỹ từ 2008 - 2015 (Nguồn: Tạp chí Environmental Research Letters)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Volkswagen