Thị Trường, - 04/05/2014 05:16 PM
Xuất khẩu ôtô Thái Lan tháng 3 bằng cả năm tiêu thụ ở Việt Nam, Bát nháo... giải đua Drag đầu tiên tại Việt Nam, Kawasaki Z250 SL ra mắt thị trường châu Á, Ngạc nhiên với độ tiết kiệm của Ford Fiesta và Mazda CX-9 sẽ loại bỏ động cơ V6 là những tin tức nỗi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nỗi bật này.

Xuất khẩu ôtô Thái Lan tháng 3 bằng cả năm tiêu thụ ở Việt Nam

Sản lượng ôtô và lượng tiêu thụ nội địa của thị trường xe hơi Thái Lan trong tháng 3/2014 cùng sụt giảm mạnh khi kết thúc gói trợ cấp của chính phủ cho người mua xe lần đầu, tuy nhiên con số xuất khẩu vẫn đạt hơn 113 nghìn chiếc.

Theo báo cáo của Câu lạc bộ Công nghiệp xe ôtô thuộc Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan đưa ra hôm nay (28/4), tổng lượng ôtô được sản xuất trong tháng 3 vừa qua tại Thái Lan giảm 29% so với cùng kỳ năm trước, xuống mức 181.334 xe. Sự suy giảm sản lượng ôtô này tiếp nối đợt giảm mạnh 24% của tháng 2/2014.

Lý giải về tình trạng sản xuất ảm đạm này, ông Surapong Paisitpatanapong, phát ngôn viên của Câu lạc bộ Công nghiệp ôtô Thái cho biết: Bên cạnh yếu tố do kết thúc chương trình ưu đãi của chính phủ dành cho những người mua xe lần đầu, tình hình bất ổn chính trị và nền kinh tế phát triển chậm chạp trong thời gian gần đây cũng đã đè nặng lên tâm lý của người tiêu dùng khiến các hãng xe hơi buộc phải cắt giảm lượng sản xuất. >>> Xem Thêm

Bát nháo... giải đua Drag đầu tiên tại Việt Nam

Ngay sau khi BTC cuộc đua drag 400m Bình Dương thông báo hủy cuộc đua vì lí do an toàn thì mọi mũi dùi đều được đổ dồn về phía ý thức khán giả, sự quá khích của một bộ phận biker... Thế nhưng, trên thực tế, mọi ngọn nguồn đều bắt đầu từ sự yếu kém trong khâu tổ chức của đơn vị thực hiện...

Được sự chấp thuận UBND tỉnh Bình Dương, Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cùng Công ty TNHH XNK Duy Thái (sau đây gọi là đơn vị Duy Thái) tổ chức giải đua xe đường thẳng 400m (drag racing) tại đại Lộ Hùng Vương (Thành phố mới Bình Dương).

Ngay sau khi giải đua được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, giới chuyên môn đã có những nghi ngờ về năng lực tổ chức cũng như trình độ chuyên môn của cả nhà tổ chức lẫn đơn vị chịu trách nhiệm về mặt kỹ thuật như Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam. >>> Xem Thêm

Kawasaki Z250 SL ra mắt thị trường châu Á

Bản Streetfighter, Kawasaki Ninja 250 đã chính thức ra mắt các tín đồ châu Á. Được mệnh danh là phiên bản thu nhỏ của siêu motor Z1000, Z250 SL hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trong thời gian tới.

Được thiết kế cho mục đích đi lại tại khu vực đô thị, Kawasaki Z250 SL có trọng lượng khá nhẹ. Z250 SL là lựa chọn hoàn hảo cho những tin đồ của dòng Ninja 250 nhưng lại mong muốn một chiếc xe mạnh mẽ hơn và linh hoạt hơn. Kawasaki Z250 SL hầu như không có sự khác biệt so với bản phác thảo mà Kawasaki dung để đăng ký nhãn hiệu được công bố hồi tháng 3.

Tương tự như Ninja 250 SL, Z250 SL được trang bị động cơ 249cc 4 xy lanh đối xứng, hệ thống làm mát bằng chất lỏng và hộp số 6 cấp, cho công suất tối đa 28 mã lực và mô-men xoắn cực đại 23Nm. Với tay lái rộng, hệ thống khung gầm nhẹ kết hợp với động cơ mạnh mẽ mang lại cho Z250 SL khả năng vận hành linh hoạt dù là khung đường đông đúc hay địa hình không bằng phẳng. >>> Xem Thêm

Ngạc nhiên với độ tiết kiệm của Ford Fiesta

Tiêu thụ chỉ 4.3 lít cho chặng đường 86.8 km từ Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu, Fiesta mới với động cơ Ecosport chứng minh khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể.

Cuối tuần qua, Ford Việt  Nam đã tổ chức chương trình trải nghiệm Ford Fiesta Ecosport trên cung đường Sài Gòn-Vũng Tàu. Chính kết quả tiêu thụ nhiên liệu của xe đã khiến các thành viên trong đoàn không khỏi bất ngờ.

Trong chuyến thử nghiệm này, 2 chiếc Fiesta động cơ 1.0 lít EcoBoost và một chiếc Fiesta động cơ 1.5 lít được lựa chọn để thử khả năng cũng như so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ Ecosport và động cơ xăng Duratec. >>> Xem Thêm

Mazda CX-9 sẽ loại bỏ động cơ V6

Mazda CX-9 thế hệ mới sẽ không còn sử dụng động cơ V6, thay vào đó một động cơ 4 xi lanh, tăng áp sẽ được lựa chọn để thay thế.

Theo người đứng đầu về bán hàng và tiếp thị toàn cầu của Mazda, thế hệ mới của CX-9 sẽ chính thức ra mắt vào năm 2016. Theo đó, chiếc SUV cỡ lớn này sẽ cắt giảm động cơ V6 và thay thế bằng động cơ nhỏ hơn, 4 xi lanh với bộ tăng áp. Rất có thể, Mazda sẽ sử dụng động cơ 2.4 lít trên Mazda6 cho CX-5 thế hệ mới.

Đáng tiếc, sẽ không có những phiên bản turbodiesel được trang bị cho CX-9. “Mỹ là thị trường chính của CX-9, tuy nhiên thị trường này lại không ưa chuộng động cơ diesel. Vì vậy, động cơ xăng là động cơ chính và quan trọng nhất của chúng tôi ", Masahiro Moro, đại diện Mazda cho biết. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.