Thị Trường, - 13/05/2014 11:12 PM
Mazda vừa ông báo cựu chủ tịch Takashi Yamanouchi – người từng ghi dấu ấn với công nghệ Skyactiv và ngôn ngữ thiết kế Kodo nổi tiếng sẽ chính thức nghỉ hưu ở tuổi 69 vào tháng 6 tới.

Takashi Yamanouchi đã gắn bó với hãng Mazda một khoảng thời gian rất dài. Ông chính thức làm việc cho hãng xe nhật từ tháng 4/1967 – chỉ 1 năm sau khi tốt nghiệp trường đại học Keio.

Kể từ đó, Takashi Yamanouchi đã cống hiến gần như cả đời mình cho việc xây dựng và phát triển Mazda. Vào năm 1996 ông được vào hội đồng quản trị của công ty. Đến năm 2008, ông trở thành chủ tịch kiêm CEO của Mazda. Tuy nhiên, đến 2013, ông đã nhường vị trí này lại cho Masamichi Kogai và lui về hội đồng quản trị với chức danh chủ tịch.

Trong khoảng thời gian làm việc của mình, Yamanouchi đã khiến cho doanh số Mazda phát triển bất chấp những biến động bất lợi của tỷ giá hối đoái. Ông cũng là người góp phần thúc đẩy việc mở nhà máy đầu tiên của Mazda tại Mexico, phát triển công nghệ động cơ Skyactiv và ngôn ngữ thiết kế Kodo nổi tiếng.

Nhưng nay, Mazda vừa ông báo Takashi Yamanouchi sẽ nghỉ hưu ở tuổi 69 sau 47 năm làm việc hết mình cho hãng. Mazda cũng cho biết, phó chủ tịch Seita Kanai sẽ là người kế vị cho Takashi Yamanouchi. Sự kiện này sẽ diễn ra vào buổi gặp gỡ cổ đông hàng năm diễn ra vào 24/6 tới. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.