Thị Trường, - 10/05/2012 08:10 PM
BMW và Daimler đã chính thức hợp tác với nhau để cùng cho ra mắt một mẫu xe điện trong tương lai.

Hầu hết các mẫu xe điện ra mắt trong thời gian gần đây không có tính ứng dụng do một trong những nguyên nhân như giá thành quá cao, trọng lượng quá nặng hoặc không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn dành cho xe mới.

BMW và Daimler cùng các nhà khoa học tại trường Đại học Kỹ thuật Munich đã thành lập một dự án mang tên Visio.M, nhằm nghiên cứu một mẫu xe điện đáp ứng được các tính năng vận hành hiệu quả, toàn toàn và giá cả hợp lý.

Visio.M đã nhận được 14 triệu USD từ Bộ Giáo dục và Nghiên cứu của Đức. Visio.M có nhiện vụ nghiên cứu một mẫu xe điện cở nhỏ với độ an toàn cao và một mức giá hợp lý để có thể chiếm một thị phần đáng kể trong thị trường xe mới. Theo giả thuyết, mẫu xe điện mới thuộc dòng Hatchback và chỉ nặng 880 kg. Chiếc xe mới này sẽ không sử dụng pin mà được cung cấp năng lượng từ một động cơ điện có công suất 20 mã lực.

Một mẫu xe điện MUTE, phát triển bởi TUM sẽ được dùng để kiểm tra các lý thuyết đã đặt ra. Thông qua chiếc xe thử nghiệm các kỹ sư thuộc dự án Visio.M sẽ hiểu thêm về các tính năng như: an toàn, động cơ, khả năng lưu trữ năng lượng,… từ đó tìm ra những công nghệ phù hợp cho mẫu xe điện mới.

Mẫu xe điện mới sẽ được đặc biệt quan tâm đến tính năng an toàn. Mặc dù được thiết kế với trọng lượng thấp, nhưng đại diện các bên tin tưởng rằng mô hình mới của họ sẽ đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn của một chiếc xe có động cơ đốt trong.

Hiện tại, BMW cũng đang nghiên cứu một mẫu xe điện nang tên i3 'Megacit, dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz đđã bán ra một mẫu xe điện và đang tiếp tục nghiên cứu một siêu xe chạy điện với tên gọi SLS AMG E-Cell vào năm 2013.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.