Khám Phá, - 10/04/2012 03:14 PM
Chiếc xe chopper từng đoạt giải thi xe độ tại Mỹ, sử dụng động cơ 2.000 phân khối được một người chơi xe sưu tầm về Việt Nam.

Xe độ tại Mỹ và từng tham gia ngày hội xế độ Sturgis với chiều dài hơn 2.800 mm. Cặp giảm xóc trước dài và toàn bộ hệ thống dây dẫn dầu thắng (phanh), dây đồng hồ tốc độ được giấu vào phía bên trong gọn gàng. Ngay cả trên tay lái, chỉ có dây ga đặt ở phía ngoài, còn hệ thống dây điện điều khiển cũng nằm gọn bên trong ống thép.

Bình xăng thuôn dài, ôm trọn thân xe, yên xe đơn được thiết kế tư thế ngồi khá thoải mái, tay lái cao và dài được đưa về phía sau dễ điều khiển.

"Trái tim" của chiếc chopper là khối động cơ S&S dung tích 2.0 lít, hộp số rời 6 cấp cùng hệ thống truyền động bằng dây đai. Điểm cuốn hút người chơi xe, ngoài khối động cơ "khủng" còn là hệ thống thắng và cụm bánh sau. Thắng sau kết hợp với nhông, hai má phanh ôm chặt lấy đĩa nhông khi người điều khiển đạp thắng. Lốp sau rộng 360 mm, lớn hơn cả xe hơi thông thường.

Ngoài chân chống nghiêng, chiếc xe còn có hệ thống thủy lực cho phép hạ thấp thân xuống sát mặt đất khi dừng, cân bằng và an toàn hơn mà không cần đá chống (sử dụng chân chống nghiêng). Hệ thống thủy lực này có thể nâng thân xe lên mức khoảng cách 130 mm so với mặt đất.

Chiếc xe Chopper khá dài và bắt mắt.

Bình xăng được vẽ airbrush đẹp.

Tay lái cao và kéo dài về phía sau dễ điều khiển.

Chopper sử dụng động cơ S&S dung tích 2.0 lít.

Cụm bánh sau cỡ lớn của Chopper.

Yên xe dạng đơn ôm gọn khung sườn xe.

Cụm gác chân hai bên của chopper.

Chân chống được sử dụng khi dùng hệ thống thủy lực hạ thấp thân xe xuống.

Cặp đèn pha bi xe-non phía trước.

Thắng trước với hệ thống heo dầu (hệ thống phanh) nằm gọn phía trong.

Két dầu tản nhiệt được thiết kế cách điệu.

Vè (chắn bùn) sau ngắn được sơn vẽ đẹp mắt.

Cặp ống xả gọn gàng.

Hệ thống phanh sau kết hợp với hệ thống truyền động bánh sau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.