Nếu như vào năm 2001, số ca tử vong là 28.000 thì đến năm 2012, con số này tại châu Âu đã giảm xuống còn 12.000 ca, đánh dấu mức an toàn giao thông tốt nhất trong 10 năm qua. Tất nhiên để có được con số này, chúng ta phải cảm hơn những công nghệ an toàn được tích hợp trên xe, giúp chúng ta tránh được những tai nạn thường gặp.
Báo cáo của ETSC còn cho biết Tây Ban Nha và Latvia là 2 quốc gia đạt được sự tiến bộ vượt bậc nhất từ 2001-2012 với tỷ lệ tử vong giảm đến 66%. Trong khi đó, Phần Lan lại là quốc gia có những con đường nguy hiểm nhất. Cứ đi được 1 tỷ km đường ở nước này thì có 11 ca tử vong.
Không phải chỉ có các hãng xe thể hiện nỗ lực của mình trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông, các nhà lập pháp ở châu Âu cũng góp phần không nhỏ. Chính quyền tại các quốc gia này đã thi hành rất nghiêm khắc các điều luật áp đặt cho các tay lái say rượu. Thậm chí theo Reuters, ETSC còn muốn khóa xe của các tài xế vi phạm và thực hiện nhiều biện pháp mạnh hơn để người dân có ý thức về việc đeo dây an toàn.
Mới đây, ngay sau vụ xử phạt người đỗ xe trên cầu Thủ Thiêm 2 đã có khá nhiều người giật mình khi nhận ra kiến thức về các mức xử phạt đối với việc dừng, đỗ xe sai quy định.
Xe Audi do một cán bộ Sở GTVT Bắc Giang cầm lái xảy ra va chạm làm 3 người trong một gia đình tử vong vào đêm 2/6.
Dân trong nghề thường ví von nghề tài xế là nghề “chân trong, chân ngoài” bởi chỉ cần sơ sẩy một chút là dính tới líu tới pháp luật, nhưng thực tế nhiều lái xe dù rất cẩn thận mà vẫn bị các tai họa từ trên trời rơi xuống.
Các thống kê và thử nghiệm chỉ ra rằng, người ngồi sau thắt dây an toàn không những giảm mạnh nguy cơ tử vong bị thương mà còn an toàn cho chính người lái xe.
Công an TP Móng Cái quyết định tạm giữ hình sự tài xế Mercedes gây tai nạn liên hoàn làm một phụ nữ tử vong.