Khám Phá, - 09/04/2014 12:27 AM
Diễn ra từ 11-19/4 tới, ngày hội mô tô Phuket Bike Week lần thứ 20 hứa hẹn sẽ thu hút hàng trăm ngàn biker trên toàn thế giới đến tham gia trong đó có các biker khách mời đến từ Việt Nam.

Phuket Bike Week là ngày hội mô tô lớn nhất châu Á, diễn ra thường niên tại hai địa điểm Patong (11-14) và Saphan Hin (18-19), Thái Lan. Năm 2014 là năm thứ 20 ngày hội được diễn ra. Theo ước tính của BTC, chương trình năm nay sẽ thu hút hơn 500.000 khách du lịch và hơn 10.000 mô tô các loại tham gia mang đến sự hoành tráng nhất từ trước tới nay.

Ngày hội mô tô tại Phuket năm trước

Tại ngày hội, ngoài việc trưng bày xe, giao lưu các CLB các nước, BTC còn tổ chức các chương trình văn nghệ, party bãi biển, bầu chọn miss ngày hội, cuộc thi tattoo hay biểu diễn xe,… Đặc biệt, trong không khí của lễ hội, các hãng mô tô và phụ tùng đều có thể trưng bày sản phẩm mới, mua bán trao đổi xe giống như triển lãm.

Hàng trăm ngàn biker đến từ nhiều quốc gia châu Á tham gia ngày hội hằng năm

Ngoài việc tạo sân chơi chung cho cộng đồng các biker tại châu Á, Phuket Bike Week còn là dịp giới thiệu phong cách chơi xe của các biker Thái Lan đến bè bạn thế giới, giới thiệu nền du lịch giàu mạnh của quốc gia này, đặc biệt là sự phát triển lớn mạnh của thị trường mô tô tại Thái Lan so với các nước còn lại trong khu vực.

Các hãng xe có dịp trưng bày sản phẩm mới trong ngày hội

Tuy phong trào chơi xe PKL tại Việt Nam có phần phát triển chậm hơn so với nước bạn Thái Lan nhưng không vì thế mà chúng ta không có những hội nhóm đủ tầm quốc tế để tham gia ngày hội này. Trong số các hội mô tô PKL tại Việt Nam thì Hội Vietnam HOG (Hanoi HOG và Saigon HOG) là lá cờ đầu được BTC ngày hội mời tham dự, ngoài ra còn có 2 CLB mô tô Hà Nội và Tp.HCM. Các CLB này đều trực thuộc Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao Việt Nam. Do hành trình khá xa nên rất có thể số lượng người và xe sang nước bạn tham gia ngày hội sẽ bị hạn chế với nòng cốt vẫn là những thành viên của HOG với các mẫu Harley-Davidson hay các mẫu Honda Gold Wing, Ducati, Kawasaki của CLB mô tô Hà Nội.

Các mẫu xe độc tham gia cuốc thi bầu chọn

Trước đó, hội Saigon HOG từng tham Ngày hội sinh nhật 110 của hãng Harley-Davidson diễn ra cuối tháng 9/2013 tại Malaysia. Chính sự kiện này đã tạo được tiếng tăm dành cho hội chơi xe Harley tại Việt Nam với bạn bè thế giới. Trong lần đến Thái Lan này, các hội vẫn đặt mục tiêu giao lưu học hỏi, khám phá là chính và không qua đặt nặng vấn đề về chuyên môn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.