Đánh Giá, - 04/03/2014 04:54 PM
Khi đã quá mỏi mệt với những áp lực hàng ngày, khi đã quá chán chê với những con đường phố thị chật hẹp và kẹt cứng xe máy, chúng tôi quyết định “xách ba lô lên và đi” để tìm lại chính mình, tìm lại cảm giác sống đích thực của một người theo “chủ nghĩa xê dịch”. Và người bạn đồng hành trong chuyến lên rừng xuống biển lần này chính là mẫu Pick-up Chevrolet Colorado.

Chuyến đi được khởi hành tại Sài Gòn từ tờ mờ sáng, cả nhóm nhanh chóng xuất phát trong cảm giác nóng lòng được trải nghiệm “anh chàng” Colorado trên cung đường Sài Gòn-Long Hải tuyệt đẹp.

Sau khi len lỏi qua những con đường chật hẹp của nội thành, Colorado bắt đầu vào cao tốc Long Thành-Dầu Giây có tốc độ giới hạn là 100 km/h. Colorado với động cơ diesel Duramax I4 dung tích 2.8 lít, tăng áp có công suất 178 mã lực kết hợp với hộp số sàn 5 cấp cho khả năng bứt tốc khá tốt. Cảm giác lái đầm chắc và vô lăng nặng dần khi chạy tốc độ cao là một điểm cộng cho mẫu xe này.

Chẳng mấy chốc, Colorado đã đưa chúng tôi đi hết cao tốc và từ từ chuyển sang QL51 trong một chút tiếc nuối vì thời gian trải nghiệm cảm giác lao vun vút với tốc độ 90-100km/h mà chỉ như chạy 70-80 km/h ở Quốc lộ quá ngắn ngủi.

Suốt chặng đường trên QL51, xe chỉ chạy đều ở tốc độ 60-70 km/h, Colorado chạy êm và cách âm khá tốt. Đây chính là thời điểm phù hợp để đánh giá hệ thống giả trí của Colorado. Dàn âm thanh 6 loa bao gồm radio và đầu đọc đĩa CD, MP3; cổng USB, AUX kết nối Iphone và chức năng Bluetooth… đáp ứng đầy đủ những nhu cầu giải trí của một chuyến đi đường dài.

Vài bản nhạc qua đi, bãi biển Long Hải hiện ra trước mắt với tiếng sóng vỗ đì đùng cùng tiếng gió biển rít bên tai. Như chỉ chờ có thế, chúng tôi tìm ngay một bãi biển đẹp để “anh chàng” Colorado có thể thỏa sức “vẫy vùng” và phô diễn hết sức mạnh cơ bắp của mình.

Với chế độ dẫn động đa dạng gồm 1 cầu nhanh (2H), 2 cầu nhanh (4H) và 2 cầu chậm (4L) được tích hợp trên núm vặn cạnh cần số, mẫu Pick-up của Chevrolet chẳng “ngán” bãi cát lầy hay ghềnh đá to nào mà ung dung vượt qua kèm theo sự phấn khích tột độ của người lái.

Đây cũng là lúc chúng tôi mới quan sát rõ nét thiết kế góc cạnh, bề thế đầy nam tính của Colorado. Nếu như cặp đèn pha dạng thấu kính hội tụ, lưới tản nhiệt dạng lưới màu đen mờ, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và một số chi tiết được mạ chrome làm nên vẻ sang trọng thì cụm đèn hậu dạng led hình khối, bộ vành đúc 6 chấu có kích thước 17 inch lại làm nên sự mạnh mẽ, khỏe khoắn. Tất cả đã làm nên một thiết kế thanh lịch khác hẳn với vẻ khô khan thường thấy trên dòng Pick-up.

Đây là thành quả của dự án phát triển ôtô kéo dài đến 5 năm và tiêu tốn tới 2 tỷ USD, GM đã cử hẳn một nhóm kỹ sư Brazil sang Thái Lan để nghiên cứu thị hiếu và thói quen sử dụng dòng bán tải của khách hàng Đông Nam Á.

Sau khi đã tung hoành chán chê và cày xới tung tóe bãi cát trắng thì cũng là lúc mặt trời bắt đầu lên cao, nắng đã oi bức. Lúc này chúng tôi mới thấy quý hệ thống điều hòa tự động trên xe bởi nó tạo ra cảm giác dễ chịu và mát mẻ trong xe dù bên ngoài trời đang nóng như thiêu như đốt.

Bỏ lại cái nắng oi của biển, chúng tôi tìm đến bóng râm của rừng và thử khả năng ôm cua của Colorado. Cung đường dẫn lên núi Dinh quanh co uốn lượn và rợp bóng cây được chọn để tiếp tục trải nghiệm Colorado.

Chiếc xe Pick-up đồ sộ có trọng lượng hơn 2 tấn với chiều dài 5.347 mm, rộng 1.882mm, cao 1.788 mm cùng chiều dài cơ sở 3.096mm lại khá uyển chuyển trong những khúc cua gấp. Các thao tác chuyển số, gài cầu để vượt dốc cũng được xử lý nhanh chóng nhờ hành trình sang số ngắn và chân côn không quá nặng. Ở những đoạn dốc cao trên 10 độ với những khúc cua tay áo, chỉ cần dùng số 3 với chế độ 2 cầu nhanh là Colorado đã vượt qua.

Hệ thống giảm xóc trước bằng lò xo và giảm xóc sau bằng nhíp hoạt động khá hiệu quả khi tiến hành vào cua và đánh lái gấp ở tốc độ cao, tiếng lốp xe mài rin rít trên mặt đường cùng tiếng động cơ vang lên càng làm tăng phần phấn khích cho cả đoàn.

Tuy nhiên, chính giảm xóc sau bằng nhíp giúp ổn định khi vào cua và khi xe đang tải nặng lại khiến xe khá “tưng” khi qua gờ giảm xóc và vào đường xấu lúc xe không tải ở thùng sau, đây là nhược điểm đặc trưng của các dòng bán tải.

Mặc dù phải di chuyển đến 400 km trong một ngày nhưng chính khoang nội thất rộng tênh với nội thất hiện đại như một chiếc sedan, ghế lái có nút chỉnh điện 6 hướng, không gian cho hàng ghế sau dư giả khi 3 người lớn ngồi không quá chật đã giúp các thành viên trong đoàn không quá mệt mỏi trong hành trình dài.

Kết thúc hành trình dài 400 km với 35 lít Diesel, Colorado một lần nữa gây ấn tượng khi chỉ tiêu hao 8,75 lít/km (Chevrolet công bố là 8,5 lít/km) trong điều kiện đường hỗn hợp. Một con số khá ấn tượng khi mẫu xe này sử dụng động cơ có dung tích đến 2.8 lít.

Với trọn một ngày “Lên rừng xuống biển” trong một hành trình dài, có thể nói mẫu Pick-up của Chevrolet đã mang lại những cung bật cảm xúc khó mà tả hết và trên hết là giúp chúng tôi xua tan đi căng thằng của những ngày làm việc vất vả và lấy lại tinh thần để tiếp tục lao vào guồng quay bất tận của cuộc sống.

Chìa khóa tích hợp chức năng khóa/mở cửa

Động cơ 2.8 lít Duramax I4 178 mã lực

Nội thất da màu sáng sang trọng như một chiếc sedan nhưng lại khá dễ bẩn và khó vệ sinh

Hàng ghế thứ 2 rộng rãi và khá thoải mái

Bảng điều khiển trung tâm thiết kế đẹp mắt

Cụm đồng hồ của Colorado trực quan và dễ quan sát

Gương chiếu hậu chỉnh điện với chức năng gặp/mở gương với một nút bấm

Cửa xe sẽ tự động khóa khi xe chạy trên 15 km/h và sẽ mở khi dừng xe và tắt máy

Nút chỉnh hệ thống đèn đã được dời về phía chân trái của người lái

Lẫy mở nắp ca-pô và nắp bình nhiên liệu

Ghế lái chỉnh điện 6 hướng

>>>>>>>>>>>Xem trọn bộ ảnh chất lượng cao tại đây <<<<<<<<<<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.