Cải tiến lớn nhất của phiên bản TY-E 2.0 là đã được giảm trọng lượng đi rất nhiều nhưng vẫn ra tăng được sức mạnh của xe. Yamaha đã sử dụng rất nhiều bộ phận thay thế làm bằng vật liệu nhẹ như Carbon và hợp kim nhôm. Mẫu xe có trọng lượng chỉ 154,3 pound (chỉ khoảng 70kg). Bên cạnh việc giảm trọng lượng, hãng xe đã cải tiến viên Pin Lithium-ion cho công suất mạnh gấp 2,5 lần so với phiên bản TY-E đầu tiên.
Một cách tổng thể, TY-E 2.0 không có khung chịu lực chính. Thay vào đó, các phần của thân xe được ghép theo cơ chế phức hợp triệt tiêu. Cơ chế này cho phép lực tác động lên thân xe được dàn đều trên toàn bộ thân và xuống 2 bánh xe thay vì chỉ dồn vào khung xe và hệ thống treo. Việc lược bỏ khung xe đã giảm rất nhiều trọng lượng của xe và tăng thêm lực kéo của động cơ đến 2 bánh.
Ngoài thân xe, các chi tiết kim loại trên xe được tối giản rất nhiều. Hệ thống dẫn động đặc biệt, trục bánh sau cũng nhỏ hơn nhiều so với bản thử nghiệm trước đó.
Các trang bị được Yamaha trang bị trên xe bao gồm: Phuộc Tech hành trình dài, bộ lốp Dunlop D803 GP.
Hiện tại, TY-E 2.0 sẽ chưa được thương mại hóa và chỉ phát triển riêng cho Giải vô địch thế giới Herts FIM được tổ chức tại Tây Ban Nha. Việc có một mẫu xe địa hình ‘cào cào điện’ đến từ Yamaha sẽ còn mất một khoảng thời gian rất dài.