Thị trường xe máy, - 16/01/2023 10:10 AM
Desert X là một trong những mẫu xe mới của nhà Ducati mang phong cách off-road trông khá lạ mắt. Xe sở hữu trái tim là hệ thống van Testastretta 11 độ Desmodromic 937 cm3 và đạt tiêu chuẩn Euro 5.

Trình làng lần đầu vào năm 2019, Ducati Desert X được đánh giá là một mẫu xe không ngán bất cứ địa hình chạy nào. Mặc dù thiết kế của Desert X trông rất hiện đại nhưng nếu mọi người nhìn kĩ hơn thì sẽ thấy đường nét của những chiếc mô tô Enduro của thập niên 80.

Tổng thể Desert X được phủ sơn trắng (thay vì đỏ truyền thống của Ducati) với điểm nhấn là những được sọc đỏ. Thiết kế đèn xe là một chi tiết khác lạ trên Desert X không có thiết kế theo kiểu mí mắt như trên Panigale hay Streetfighter, Desert X có cặp đèn pha tròn to cổ điển như là sử dụng công nghệ LED hiện đại.

Là một mẫu xe có hướng đến khả năng thích ứng với mọi địa hình nên trang bị trên Ducati Desert X cũng không phải dạng vừa. Hệ thống phanh đến từ Brembo, đĩa đôi trên bánh trước kích thước 320 mm đi kèm với kẹp phanh 4 piston M50 Monobloc, bánh sau sử dụng đĩa đơn 265 mm với kẹp phanh 2 piston.

Hệ thống treo của Kayaba với cặp phuộc trước đường kính 46 mm, giảm xóc sau 220 mm. Cả hệ thống treo đều có thể được tùy chỉnh tải và nén.

Bánh sau của Ducati Desert X có kích thước 18 inch trong khi bánh trước có kích thước 21 inch, sự chênh lệch cho Desert X khả năng đa dụng tốt hơn cùng khoảng sáng gầm xe lớn 250 mm.

Desert X được trang bị màn hình TFT 5 inch có thể kết nối Bluetooth với điện thoại di động. Lý do mà Ducati Desert X có thể cân mọi loại địa hình là do mẫu xe này sở hữu đến 6 chế độ lái khác nhau phù hợp cho từng loại nhu cầu của người dùng.

Động cơ của Ducati Desert X là khối động cơ Tesrastretta 11 V-Twin, dung tích 937cc với hệ thống van Desmosdromic. Động cơ sản sinh công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 92 Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp có thiết kế đặc biệt.

Cụ thể, ở số 1 và 2, bánh răng cửa hộp số ngắn và nhỏ hơn đẩy mạnh khả năng bứt tốc của xe, các bánh răng số 3 và 5 có kích thước to hơn để tận dụng mô-men xoắn của động cơ và 2 bánh răng số 4 và 6 đem lại tính ổn định.

Bảng điều khiển của Ducati Desert X được đặt theo chiều dọc để cung cấp thông tin rõ ràng khi lái xe đứng, có màn hình màu TFT 5 inch độ phân giải cao, tích hợp hệ thống đa phương tiện Ducati cho phép người lái kết nối điện thoại.

Cuối cùng mình đánh giá cao đèn hậu của Ducati Desert X được trang bị Ducati Brake Light, một hệ thống đặc biệt, trong trường hợp đột ngột phanh, tự động kích hoạt nhấp nháy của đèn sau để cảnh báo các phương tiện sau, một giải pháp giúp cải thiện hơn nữa sự an toàn của người lái.

Chưa hết, Desert X thích hợp để di chuyển với những hành trình dài hơn bởi bình nhiên liệu có dung tích hơn 21 lít và có thể lắp thêm một bình xăng phụ (có sẵn dưới dạng phụ kiện) ở khu vực phía sau, thêm 8 lít nhiên liệu.

Là một mẫu xe có tính đa dụng cao, Ducati Desert X gần như có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu di chuyển trên bết cứ địa hình nào. Đây là một mẫu xe đặc biệt phù hợp cho chạy tour và đi phượt.

Khối động cơ trên Desert X mạnh hơn nhiều so với các đối thủ như Honda Africa Twin và Yamaha Tenere 700, KTM 890 Adventure và Triumph Tiger 900 Rally.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.