Thị trường xe máy, - 28/07/2022 01:20 PM
Mùa tựu trường đang đến gần và cũng là lúc các tân sinh viên nên nghĩ đến chuyện chọn mua một chiếc xe máy mới để phục vụ cho việc đi lại và học tập. Dưới đây là vài mẫu xe số tiết kiệm nhiên liệu, giá bán tốt rất phù hợp những bạn có khoảng tiền hạn hẹp.

Cho dù là tiền tiết kiệm hay được bố mẹ tài trợ, trước khi quyết định mua xe, các bạn sinh viên cũng nên tính toán ngân sách để chi cho một chiếc xe máy mới. Đừng quên dự trù thêm một khoản 2-3 triệu cho những chi phí phát sinh.

Với ngân sách hạn chế, cho dù là tiền tiết kiệm của bản thân hay được cha mẹ tài trợ, trước khi quyết định mua một chiếc xe nào đó thì các bạn sinh viên cũng nên tính toán thật kĩ để lựa chọn hợp lý. Dưới đây là vài mẫu xe số mà CafeAuto thấy rất phù hợp với các tân sinh viên.

Honda Wave Alpha 110 – Giá bán đề xuất từ 17,8 triệu đồng

Honda là một trong những thương hiệu xe máy phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam. Ngoài những loại mẫu xe tay ga cao cấp có thiết kế sang trọng, thể thao và tiết kiệm xăng, hãng vẫn có các loại xe số với mức giá rất phù hợp với mục đích sử dụng của học sinh, sinh viên.

Mẫu xe số Honda Wave Alpha 110 có thiết kế thân thiện, trẻ trung và cá tính. Với mức giá bán từ 17,8 triệu đồng, xe chỉ có một phiên bản duy nhất sử dụng vành nan hoa và phanh cơ. Tuy nhiên sẽ bù lại là rất nhiều màu sắc, các tân sinh viên tha hồ lựa chọn.

Honda Blade 110 – Giá bán đề xuất từ 18.8 triệu đồng

Mẫu xe thứ hai đến từ nhà Honda là Blade 110, ra mắt lần đầu tại thị trường Việt Nam hồi tháng 10/2014 với thiết kế nhỏ gọn tạo nên phong cách thể thao và  năng động cho người lái. Mang đến phá cách cùng loạt màu nổi bật và được lòng nhiều bạn trẻ.

Không như Honda Wave Alpha 110, Blade 110 có hai phiên bản là Tiêu chuẩn và Thể thao, tất cả đều được trang bị đầy đủ phanh cơ, phanh đĩa, vành nan hoa và vành đúc. Giá bán từ 18,8 triệu đồng đến 21,3 triệu đồng.

Yamaha Sirius - Giá bán đề xuất từ 18,8 triệu đồng

Trước đối thủ Honda Wave Alpha 110, Yamaha Sirius từng là mẫu xe số giá rẻ bán chạy tại thị trường và cũng mẫu xe số được nhiều người gọi là “xe quốc dân” vì lượng người chọn mua rất đông. Bên cạnh đó, Sirius còn sở hữu thiết kế ấn tượng với thân xe thon gọn, giúp người dùng có thể dễ dàng điều khiển linh hoạt hơn.

Yamaha Sirius chia làm 2 dòng sản phẩm là Sirius thường và Sirius FI, có dung tích xi-lanh tương ứng là 110,3cc và 115cc. Tuy vậy, cả 2 dòng này cùng sản sinh công suất 8,7 mã lực, mô-men xoắn 9,5 Nm, đi kèm hộp số tròn 4 cấp. Giá bán từ 18,8 triệu đồng đến 21,7 triệu đồng, tùy phiên bản.

SYM Elegant 110 - Giá bán đề xuất từ 16,7 triệu đồng

Với mức giá bán hơn 16 triệu đồng một chút, SYM Elegant 110 được nhiều khách hàng bình dân lựa chọn, đặc biệt là sinh viên có kinh tế eo hẹp. Nếu nhắc về thiết kế của Elegant 110 của hãng xe máy đến từ Đài Loan thì thực sự nó không có gì nổi bật. Xe có kiểu dáng gọn gàng và có trọng lượng chỉ đâu đó 96 kg nên việc điều khiển xe cũng không quá khó khăn.

SYM Elegant 110 thì không có quá nhiều sự lựa chọn về màu sắc. Xe sử dụng động cơ 4 thì, hệ thống làm mát bằng gió, có dung tích 97,2cc, sản sinh công suất 7,1 mã lực và mô-men 6,76 Nm với hộp số 4 cấp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.