• KTM DUKE 390 2017 rò rỉ hình ảnh đầu tiên tại nhà máy Chakan của Bajaj Ấn Độ vào năm 2016. Trước đó mẫu xe này cũng vừa ra mắt tại triển lãm Motor Expo tại Thái Lan vừa qua vào tháng 11/2017. Tuy nhiên đến nay, KTM Việt Nam vẫn chưa có thông tin chính thức khi nào cập bến mẫu xe này.

    Không còn mỏng manh

    Còn nhớ, KTM DUKE 390 phiên bản cũ có chút gì đó mỏng manh, gọn ghẽ, không to, cao, nặng như hình dung của số đông mỗi khi nghĩ tới một chiếc xe phân khối lớn.  

    Mẫu mới thì khác hẳn. Tuy vẫn sử dụng khối động cơ một xy – lanh, nhưng thay đổi về bên ngoài, cải tiến về trang thiết bị, giúp KTM DUKE 390 2017 trở nên hầm hồ và mạnh mẽ hơn.

    ktm-duke-390-2017-thay-doi-dang-tien 

    KTM DUKE 390 2017 không công bố kích thước dài rộng cao cụ thể, tuy nhiên, chỉ biết kích thước giữa hai trục bánh xe gia giảm 10 mm, chạm mốc 1.357 mm.

    Ấn tượng đầu tiên tại mẫu xe này chính là ở cụm đèn pha, bộ khung sườn dạng ống trần, màu sắc cam độc đáo, thừa hưởng sự tinh túy tương tự như đàn anh KTM 1290 SUPER DUKE R thu nhỏ.

    ktm-duke-390-2017-thay-doi-dang-tien ktm-duke-390-2017-thay-doi-dang-tien

    Thiết kế ấn tượng

    Đầu tiên, thay đổi đáng giá nhất trên KTM DUKE 390 thế hệ mới đó chính là cụm đèn pha dạng chia hai, với thiết kế vuốt nhọn độc đáo, ở giữa là rảnh tản nhiệt tách biệt hoàn toàn hai bên, cả cụm đèn sử dụng Full LED với hai chế độ cos pha đối lập trên mỗi cụm đèn, khác biệt đáng giá khi phiên bản cũ sử dụng đèn pha dạng đơn và chiếu sáng từ bóng halogen truyền thống.

    ktm-duke-390-2017-thay-doi-dang-tien

    Bên trên là cụm đồng hồ taplo hoàn toàn mới, thiết vuông góc cạnh giống như 1290 Super DUKE R, với cụm đồng hồ mới hiển thị dạng TFT chống nước an toàn, hiển thị đa màu sắc ngay cả dưới trời nắng.

    Ngoài ra, một tính năng thừa hường từ người anh cả đáng giá nhất chính là hệ thống KTM My Ride cho phép người lái có thể kết nối với điện thoại smartphone thông qua cổng kết nối không dây bluetooth, cho phép người dùng có thể chuyển bài hết, chấp nhận hoặc từ chối cuộc gọi ngay trong khi đang lái xe.

    ktm-duke-390-2017-thay-doi-dang-tien ktm-duke-390-2017-thay-doi-dang-tien

    Dung tích thùng nhiên liệu cũng tăng lên đáng kể thêm 2.4L, nâng tổng dung tích nhiên liệu ở mức 13.4L, theo đó, cấu tạo bình xăng cũng mới hơn, thiết kế nhọn chảy dài từ phần đầu gối xuyên suốt dọc đến phần động cơ. Thêm vào đó là các chi tiết ốp trên bình xăng được bổ sung tạo cảm giác mạnh mẽ và thể thao hơn.

    Không khỏi ngạc nhiên khi nói KTM DUKE 390 2017 là một mẫu của đàn anh 1290 SUPER DUKE R thu nhỏ lại, bởi ấn tượng thứ hai với mẫu xe này chính là bộ khung dạng ống hoàn toàn mới, được thiết kế theo dạng ống thép, để lộ ra bên ngoài đặc trưng của các dòng KTM.

    ktm-duke-390-2017-thay-doi-dang-tien

    Với DUKE 390 2017, phần khung phía sau được để lộ ra, và mang màu sắc trắng pha cam tương tự như 1290.

    Theo đó, để phù hợp với dàn khung mới, phía đuôi xe cũng được vuốt nhọn hơn, yên xe cũng được thiết kế mới, rộng bản hơn cho người ngồi sau, điều này cũng khiến chiều cao yên xe nâng lên đáng kể từ 800 mm thành 830 mm.

    Chắn bùn sau cũng được thay đổi hoàn toàn, mảnh hơn, gọn hơn, kết hợp với đèn hậu dạng LED thiết kế nhọn vuốt theo đuôi xe.

    ktm-duke-390-2017-thay-doi-dang-tien

    Vì đây là một mẫu xe hướng đến các khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sự mạo hiểm, phiên lưu, những chuyến đi phượt xa với cỗ máy mạnh mẽ, vượt các cung đường khó, thì DUKE 390 2017 lần này được nâng khoảng cách gầm xe lên thêm 15 cm, chạm mốc 185 mm, loại bỏ đi phần pô xe ở bên dưới, thay vào đó là được thiết kế bên phải theo kiểu truyền thống, đồng thời lắp đầy khoảng trống khiến DUKE 390 2017 trông mạnh mẽ và cứng cáp hơn. 

    Ngoài ra, các chi tiết nhỏ nhỏ được tinh chỉnh như mỏ cày được thiết kế gọn hơn, chảng ba, ghi đông được sơn màu đen, chắn bùn trước gọt mỏng phá cách.

    ktm-duke-390-2017-thay-doi-dang-tien ktm-duke-390-2017-thay-doi-dang-tien

    Bộ la zăng vẫn được giữ nguyên thiết kế, dạng chữ Y, 5 chấu, sơn màu cam cho cả hai phiên bản 2017. Tuy nhiên, nếu nhìn kĩ hơn, đĩa trước nâng kích thước thành 320 mm, kẹp phanh 4 piston, đĩa sau vẫn giữ nguyên 230 mm. ABS trang bị tiêu chuẩn với hai tốc độ riêng lẻ do Bosch sản xuất. Kích thước ốp trước, sau lần lượt 110/71-R17 và 150/60-R17.

    ktm-duke-390-2017-thay-doi-dang-tien ktm-duke-390-2017-thay-doi-dang-tien

    Động cơ mạnh mẽ

    Về khối động cơ, KTM DUKE 390 2017 vẫn sử dụng động cơ 373.2 cc, xy – lanh đơn, 4 kì, DOHC, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 44 mã lực ngay tại thời điểm 9.000 vòng/phút, đạt mô – men xoắn 37 Nm tại 7.000 vòng/phút, sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số ly hợp đĩa ướt 6 cấp, kèm hệ thống chống trượt Antihopping Clutch của Bosch.

    ktm-duke-390-2017-thay-doi-dang-tien

    Tại Việt Nam, về phân khúc KTM DUKE 390 2016 không có đối thủ, tuy nhiên, về giá bán, DUKE 390 2016 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ Nhật Bản như: Kawasaki Z300, Yamaha MT-03, và mẫu xe giá rẻ từ Trung Quốc Benelli BN302.

    Ngoài ra, KTM cũng giới thiệu cùng lúc phiên bản sportbike của 390 với thiết kế cũng hoàn toàn mới mang tên RC 390.

    • Facebook
    • Chia sẻ
    • Google +
    Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.