Thị trường xe máy, - 05/01/2023 09:10 AM
Phân khúc 800 - 900cc, Ducati Scrambler 800 và Yamaha XSR900 là hai đối thủ tương đối nặng ký. Với nhu cầu cơ bản của anh em biker nên chọn mẫu xe nào trong tầm giá 400 triệu đồng?

Trước tiên, mọi người cần làm rõ nhu cầu là mua xe về để đi phố thường xuyên, cầm chạy tour xa hay off-road nhưng không quá bạo lực.

Về sức mạnh thì cả Yamaha XSR900 và Ducati Scrambler đều thoải mái cho những nhu cầu trên. Sức mạnh tương đối cân bằng nhưng đi cùng với hai kiểu dáng thiết kế khác nhau cho những trải nghiệm rất khác nhau.

Đại diện của Yamaha, XSR900 vận hành khá ổn định với đường phố. Chiều dài cơ sở ở mức vừa phải cho dáng ngồi thoải mái và ôm xe đảm bảo cho việc vận hành tốt trong đường đô thị đông đúc, bán kình quay đầu không quá lớn giúp việc lạng lách cũng thoải mái hơn.

Điểm trừ của Yamaha XSR900 là gầm xe khá thấp, khá bất lợi trong những ngày mưa lụt lội và những cung đường xấu, ổ gà ổ voi.

Còn với mẫu xe của nhà Ducati, Scrambler có tay lái hướng sâu về phía người lái tạo dáng ngồi thẳng và hạn chế mỏi lưng. Bề ngang xe nhỏ và khung gầm cao đảm bảo việc luồn lách trong điều kiện đường xá đông đúc là trải nghiệm quá tệ cũng như vận hành ổn định với thời tiết xấu.

Hạn chế duy nhất của mẫu xe Ducati Scrambler là thân xe có đôi chút hơi dài và góc quay đầu tương đối lớn nên việc quay đầu xe nhanh hơi khó khăn, nhưng nếu kỹ năng và kinh nghiệm đi xe của anh em đủ xịn thì đây không phải vấn đề quá lớn.

Như đã nói ở trên, Scrambler cho một dáng ngồi thẳng và thoải mái nên những tour đường dài vận hành một chiếc Scrambler sẽ cho trải nghiệm tốt hơn là XSR900.

Xét về khả năng sử dụng cho mục đích địa hình (off-road), đứng trước một Scrambler cao và thon thì Yamaha XSR900 thấp và quá cơ bắp gần như không có cửa.

Ở thị trường Việt Nam, Ducati Scrambler có phần phổ biến hơn nhiều so với Yamaha XSR900. Cũng từ đó thì việc tìm mua một chiếc Scrambler chất lượng tốt trong mức giá 300 triệu đổ về có phần dễ dàng hơn nhiều so với một chiếc Yamaha XSR900.

Không chỉ thế, đồ độ chuyên cho xe và những món đồ chơi của Scrambler cũng dễ kiếm hơn và mẫu xe này cũng cho khả năng cá nhân hóa tốt hơn XSR900.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.