Tiện ích, - 18/01/2018 11:50 PM
Quả bóng này hiện đang bán rộng rãi tại Việt Nam, chỉ cần tiếp xúc với lửa trong 2 giây, quả bóng sẽ tự động phát nổ và dập tắt đám cháy ngay tức thì. Tạm thời phương pháp này được đánh giá là tiện lợi và an toàn.

Được cấu tạo bởi lớp nhựa bọc ở bên ngoài, bên trong chứa bột chữa cháy cùng một ngòi nổ. Khi thả quả bóng vào đám cháy trong thời gian ngắn, hoặc những nơi có nhiệt độ lớn hơn 70 độ C, quả bóng sẽ tự động kích hoạt trong khoảng 3 – 5 giây để dập tắt đáp cháy có phạm vi khoảng 4m2.

Có 2 loại bóng cơ bản gồm 1,3 kg và 0,39 kg và nhiều thương hiệu khác nhau như Elide Fire Ball... Về công dụng, bóng chữa cháy được đánh giá cao khi có thể đứng từ xa, ném quả bóng vào mà không cần phải lại gần đám cháy.

Theo các đại lý, để đảm bảo an toàn và đề phòng các nguy cơ cháy nổ, có thể đặt sẵn quả bóng ở những nơi dễ xảy ra hỏa hoạn như: ổ điện, bếp, nơi để xe,… hoặc cũng có thể mang theo trên ô tô.

Hiện quả bóng này đã được phân phối tại Việt Nam với bản quyền sản xuất từ Thái Lan nhưng áp dụng theo công nghệ của Đức. Các thành phần cấu tạo của quả bóng, đã được kiểm định là an toàn với người sử dụng trực tiếp. Hơn nữa, lực nổ của quả bóng cũng khá an toàn, bởi lực văng của bột rất nhẹ, không gây hại đến những người xung quanh.

Tuy nhiên, giá cuả bóng khá cao so với bình chữa cháy thông thường, khoảng 1,5 – 2 triệu đồng. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.