Văn hóa xe, - 26/07/2021 01:00 PM
Dữ liệu phân tích của hãng nghiên cứu iSeeCars – đơn vị chuyên thực hiện thu thập dữ liệu thông tin về ô tô để giúp khách hàng tìm ra những lợi thế của từng hãng ô tô cho biết các mẫu xe của Toyota độc chiếm bảng xếp hạng về mẫu xe được chủ sở hữu ít bán lại nhất.

Hãng này đã lấy số liệu từ 660.000 ô tô đã qua sử dụng đời từ 1981 đến 2005 và được bán lại lần đầu vào năm 2020 để lấy dấu mốc 15 năm sử dụng được coi là đủ lâu thì sẽ có bao nhiêu trong số đó được bán đi. Kết quả là chỉ có 6,1% chủ sở hữu giữ xe ít nhất 15 năm và trong số đó có những mẫu xe có tỷ lệ được giữ lại nhiều hơn.

Điểm chung của những người lựa chọn xe của Nhật đó là mong muốn có được chiếc xe có độ tin cậy và độ bền cao và có tính thực dụng với khả năng lưu thông trên đường càng lâu càng tốt và không yêu cầu bảo dưỡng với chi phí quá đắt đỏ.

Dưới đây là những mẫu xe có tỷ lệ người sử dụng giữ xe lại sử dụng ít nhất 15 năm cao nhất và cũng không nên cảm thấy nhàm chán vì liên tiếp các cái tên của Toyota được xướng lên.

1 – Toyota Prius

Đây là mẫu xe đứng đầu trong danh sách xe được chủ sở hữu ít bán đi nhất và có 13,7% số khách hàng sử dụng xe này trên 15 năm.

Prius được trang bị hybrid từ khá sớm là một trong những nguyên nhân giúp  mẫu xe này còn ở lại lâu với chủ sở hữu bởi cho đến nay công nghệ hybrid vẫn còn nguyên giá trị qua đó giúp Prius không bị lỗi thời. Bên cạnh đó, Prius được đánh giá rất cao nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sở hữu thấp cũng là lợi thế khiến khách hàng không muốn đổi xe.

2 – Toyota Highlander

Đứng vị trí thứ 2 là mẫu Highlander, chiếc Crossover này có được 12,4% chủ sở hữu giữ xe lâu hơn 15 năm. Highlander được cho là ngoại hình cũng còn theo kịp thời đại với kiểu dáng hợp với xu hướng tiêu dùng hiện tại.

3- Toyota Tacoma

Tiếp tục là một cái tên nữa của Toyota nằm trong top 3 các mẫu xe ít bị thay đổi bởi người chủ sở hữu nhất. Tacoma có tỷ lệ 11,6% người chủ giữ lại sử dụng trong ít nhất là 15 năm. Độ bền của mẫu bán tải này được cho là có thể hoạt động cỡ cả trăm nghìn dặm mà không phải thay đổi hay sửa chữa gì nhiều đối với các phẩn quan trọng nhất.

4 – Toyota Sienna

Đây là mẫu Minivan duy nhất lọt vào danh sách các xe được chủ sở hữu giữ lại ít nhất là 15 năm với tỷ lệ ngang ngửa Tacoma với 11,5%.

5 – Toyota Tundra

Một mẫu bán tải cỡ lớn của Toyota dành cho thị trường ưa chuộng dòng xe này như là Mỹ và con tỷ lệ người chủ sử dụng xe ít nhất trong 15 năm là 11,3%.

6 – Honda CR-V

Tỷ lệ người chủ sử dụng CR-V ít nhất 15 năm là 10,7%. CR-V nhận được lời nhận xét từ phía khách hàng với đánh giá cao về sự hữu dụng đối với gia đình. CR-V được xem như là một mẫu xe có không gian rộng rãi nhất trong các loại xe cùng phân khúc, bên canh đó các đánh giá xếp hạng về độ an toàn và độ tin cậy cũng giúp nó trở nên phổ biến và ít bị thay đổi.

7 – Honda Pilot

Tỷ lệ người sở hữu sử dụng xe ít nhất 15 năm mới thay đổi của mẫu Pilot cũng không thua kém gì CR-V với 10,4%.

8 – Subaru Forester

Tỷ lệ người chủ sở hữu giữ mẫu xe này ít nhất 15 năm là 9,8%. Mẫu xe này bên cạnh Subara Outback cũng nhận được sự tin tưởng đáng kể của khách hàng về khả năng hoạt động bền bỉ của nó.

9 Toyota 4Runner

Kiểu dáng cũ kỹ của 4Runner khiến mẫu xe này không còn được quá ưa chuộng nhưng những người mua xe này từ trước cũng có tỷ lệ giữ lại ít nhất 15 năm đáng kể với 9,4%.

10- Toyota Sequoia

Đây là một mẫu SUV cỡ lớn lọt vào top xếp hạng này với tỷ lệ 9,1%. Điểm đáng chú ý là các mẫu xe cùng phân khúc như Chevy Tahoe và Ford Expedition không thực hiện được về sự kiên trì của chủ sở hữu với chiếc xe này một lần nữa cho thấy khả năng bền bỉ của các mẫu xe của Toyota.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.