Tiện ích, - 16/07/2015 11:16 PM
Kim xăng chạm vạch đỏ, đèn cảnh báo hết nhiên liệu phát sáng trong khi phía trước không có trạm đỗ xăng, chiếc xe của bạn sẽ đi được bao xa trước khi nguồn nhiên liệu hoàn toàn cạn kiệt?

Việc tính toán được quảng đường này sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn trong trường hợp không có trạm tiếp nhiên liệu phía trước.

Để dự đoán quảng đường đi được khi nhiên liệu gần cạn kết bạn cần biết dung tích bình nhiên liệu của xe mình là bao nhiêu. Bạn có thể biết được con số chính xác trong sách hướng dẫn sử dụng xe hay catalo thông số kỹ thuật của xe. Thông thường đèn báo nhiên liệu sẽ bật sáng khi lượng nhiên liệu chạm mức dự trữ.

Hiện tại chưa có một tiêu chuẩn chính xác nào về lượng nhiên liệu được dự trữ, nhưng nó sẽ vào khoảng từ 10 đến 15% dung tích tổng thể của bình nhiên liệu. Từ con số này kết hợp cùng mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của xe bạn có thể tính toán được quảng đường xe sẽ đi được.

Lấy chiếc Toyota Corolla đời 2013 làm ví dụ để tính toán, chiếc xe này có dung tích bình xăng là 50 lít, khi nhiên liệu chạm mức dự trữ lượng xăng trong bình còn khoảng 5 lít (10%), xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường kết hợp khoảng 8.1 lít/100 km, như vậy thì xe sẽ đi được khoảng 60 km nữa.

Nếu thiếu tự tin về những tính toán của mình, bạn có thể tìm thấy sự trợ giúp trực tuyến từ trang Tank on Empty. Đây là nguồn dữ liệu được đóng góp từ rất nhiều các chủ sở hữu xe. Theo đó, Tank on Empty sẽ giúp bạn tính toán quảng đường đi được khi gần hết nhiên liệu.

Theo khảo sát của 325 người quảng đường trung bình mà một chiếc Honda Accord đi được khi gần hết nhiên liệu là 75 km, Toyota Camry là 71 km và Nissan Altima là 65 km.

Lưu ý, những con số tính toán sẽ thay đổi tùy theo từng dòng và đời xe, dung tích bình nhiên liệu và mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ thay đổi khi các mẫu xe bước sang thế hệ mới. Chính vì vậy, cần nắm các thông số này để tính toán được con số chính xác nhất.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.