Vài lần bảo dưỡng xe ở garage gần nhà, thợ sửa xe khuyên tôi nên làm dịch vụ phủ gầm xe vì thấy xe còn mới. Tôi nghĩ cũng cần thiết và muốn giữ xe đi được lâu hơn. Tuy nhiên, cái lợi trước mắt là phủ lớp chống gỉ sét này sẽ giúp giảm tiếng ồn và bảo vệ chi tiết xung quanh, nhưng thời hạn sử dụng chỉ 1-2 năm thì lại bong tróc, lão hoá và dễ đọng hơi nước; chưa kể đến nếu sử dụng lớp phủ loại tốt thì chi phí bỏ ra không hề rẻ.
Mong các chuyên gia tư vấn thêm giúp tôi.
Chào bạn,
Gầm xe là phần tiếp xúc trực tiếp với các chướng ngại vật trên đường. Đây là nơi khó bảo dưỡng nhất của xe, nên dễ bị hư hỏng do nước mưa gây gỉ sét, axit ăn mòn, nước mặn, đá văng, bám bụi… Nếu gầm xe hỏng hóc hoặc xuống cấp sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động cũng như tuổi thọ của xe. Việc bảo dưỡng định kỳ gầm xe là việc cần thiết mà các bác tài cần lưu tâm trong suốt quá trình vận hành xe.
Do đó, chúng tôi xin đưa ra lời khuyên là bạn nên phủ gầm chống gỉ sét cho ô tô. Bởi vì khi xịt phủ gầm sẽ chống gỉ sét, chống ồn và dễ dàng vệ sinh. Mặc dù lớp phủ loại tốt có giá thành khá cao, tuy nhiên sẽ giúp bạn bảo vệ xe về lâu dài, tránh được những rủi ro không đáng có, giúp bạn lái xe thoải mái hơn.
Để tiến hành phủ gầm xe đạt hiệu quả tốt hơn, các chủ xe cần lưu ý những điểm dưới đây:
Ngoài ra, chúng tôi xin tư vấn thêm cho bạn là nên sử dụng các sản phẩm của hãng Sikkens, Forch, Nuxudo, Liqui Moly…vì có độ bền và tuổi thọ kéo dài từ 2 đến 3 năm. Giá cả thực hiện dịch vụ phủ gầm sẽ tuỳ vào lựa chọn của chủ xe, thông thường sẽ từ 2 triệu – 3 triệu đồng.
Trên thực tế, nhiều tay golf có kỹ thuật tốt nhưng vẫn “gặp hạn” khi Punch vì sự cố đến từ gậy. Chính vì vậy, để tự tin khi thực hiện cú Punch, golf thủ nên dành thời gian tìm hiểu để chọn ra cây gậy phù hợp nhằm phát huy tối đa hiệu quả cú đánh này.
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto về vấn đề kỹ thuật được tư vấn như sau.
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto về vấn đề kỹ thuật được tư vấn như sau.
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Xe em bị nổi đèn check, chạy không bốc và garanti thì rung nên phải đi xử lý gấp. KTV quét ra lỗi gì đó misfire ở máy số 4 rồi họ thay lọc xăng, lọc gió, bugi, xử lý một loạt cảm biến liên quan rồi vệ sinh xóa lỗi. Nếu chạy thử thì không còn nổi đèn check, nhưng máy vẫn rung và ga không bốc. Họ kiểm tra tiếp thì vẫn bị một máy lỗi nên thử đổi bôbin của máy khác qua mà vẫn không hết. Xin ý kiến tư vấn từ chuyên gia ạ.
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Tại sao xe tôi báo sáng đèn CHECK mà tôi xóa không được? Xin hỏi chuyên gia xe tôi có thể xảy ra những trường hợp nào?