Tôi lái chiếc Innova 2009 và vẫn thực hiện bảo dưỡng định kỳ, nhưng đến khi kiểm tra chân côn, bên garage báo lại bố côn bị mòn toàn bộ vì chân côn đạp nặng và âm thanh kêu lét két. Tôi tới xem chi tiết thì cũng đành phải thay mới, nhưng đến khi than toán chi phí thì con số quả là khá cao. Cụ thể là:
Tên công việc/phụ tùng thay thế |
Số lượng (ĐV tính theo cái) |
Đơn giá (VND) |
Thành tiền (VND) |
Công hạ hộp số thay bố ly hợp |
|
1.200.000 |
1.200.000 |
Công vớt bánh đà, canh độ ép |
|
195.000 |
195.000 |
Vòng bi ở trong hộp số |
01 (cái) |
130.000 |
130.000 |
Đĩa côn |
01 (cái) |
2.550.000 |
2.550.000 |
Bàn ép đĩa côn |
01 (cái) |
2.630.000 |
2.630.000 |
Vòng bi T |
01 (cái) |
1.050.000 |
1.050.000 |
Gối đỡ càng đẩy bitê |
01 (cái) |
315.000 |
315.000 |
Phớt chặn dầu |
01 (cái) |
385.000 |
385.000 |
Tổng (đã gồm VAT 10%) |
9.300.000 |
Tôi cũng chấp nhận chi trả số tiền này nhưng vẫn cảm thấy chưa thực sự hợp lý.
Mong các chuyên gia tư vấn thêm giúp tôi.
Chào bạn,
Có rất nhiều “triệu chứng” giúp người lái nhận định tình trạng mòn côn như đi chân côn khá nặng, hành trình cắt côn lâu hơn bình thường, khởi hành xe bị giật hoặc không êm…
Trong trường hợp, khi bạn nhả chân côn mà xe vẫn không muốn chạy, đạp ga lên nhiều lần hoặc nặng côn kèm theo tiếng kêu nhưng xe vẫn ì ra, thậm chí là chạy số thấp vẫn không lên dốc được. Đó là dấu hiệu cho thấy bố côn và mâm ép cần phải được thay mới.
Với chiếc xe của bạn, chúng tôi xin đưa ra chi phí sửa chữa dưới đây theo các hạng mục trên để bạn có thể tham khảo:
Tên công việc/phụ tùng thay thế |
Số lượng (ĐV tính theo cái) |
Đơn giá (VND) |
Thành tiền (VND) |
Công hạ hộp số thay bố ly hợp |
|
1.000.000 |
1.000.000 |
Công vớt bánh đà, canh độ ép |
|
200.000 |
200.000 |
Vòng bi ở trong hộp số |
01 (cái) |
120.000 |
120.000 |
Đĩa côn |
01 (cái) |
2.400.000 |
2.400.000 |
Bàn ép đĩa côn |
01 (cái) |
2.500.000 |
2.500.000 |
Vòng bi T |
01 (cái) |
1.100.000 |
1.100.000 |
Gối đỡ càng đẩy bitê |
01 (cái) |
295.000 |
295.000 |
Phớt chặn dầu |
01 (cái) |
350.000 |
350.000 |
Tổng (đã gồm VAT 10%) |
8.761.500 |
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Tôi muốn hỏi chuyên gia tư vấn việc khi chạy hộp số phát ra tiếng ồn bất thường ở tất cả các số, riêng số 4 thì vẫn êm. Cài cầu vẫn bình thường, không hiện thị bất kỳ lỗi gì trên táp lô? Xin chân thành cảm ơn!
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Theo em được biết, trước khi xử phạt người vi phạm luật giao thông đường bộ, CSGT có nghĩa vụ chứng minh lỗi của người vi phạm và yêu cầu ký xác nhận biên bản. Tuy nhiên, trong trường hợp cảnh sát giao thông không chứng minh được lỗi của người vi phạm, và người vi phạm không ký vào biên bản phạt. Sau đó, cảnh sát giao thông yêu cầu người làm chứng ký vào biên bản, thì có đúng pháp luật không? Nếu người làm chứng được phép ký thì họ thuộc những đối tượng n
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Tôi đang lưu thông trên đường thì phải phanh gấp, do xe phía trước có va chạm. Tuy nhiên, cùng lúc đó có một chiếc xe máy phía sau đâm vào cản sau xe khiến đuôi xe bị méo. Xin hỏi Luật sư, trong tình huống này, phải giải quyết thế nào? Liệu tôi có thể bắt người lái xe máy đền bù thiệt hại được không?
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Tôi sử dụng xe Toyota Yaris nhập khẩu, vừa rồi xe bị tình trạng cháy hộp bảo mật chìa khóa. Tôi đã nhờ gara sửa xe đặt mua một bộ mới, nhưng khi lắp vào thì máy không nổ được. Xin hỏi xe tôi đang gặp tình trạng gì?
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Tôi lái xe Hyundai Santafe 2009 cho một người anh, trong quá trình lái, xe liên tục chạy giật cục khi đạt tốc độ khoảng 40 km/h. Qua hoặc dưới khoảng đấy thì không thấy hiện tượng này nữa. Xe đã thay dầu số, vệ sinh dẻ quạt. Tôi vẫn không hiểu xe đang gặp trục trặc ở vấn đề nào. Mong chuyên gia tư vấn thêm!