Tiện ích, - 10/05/2016 06:39 PM
Câu hỏi xin tư vấn từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Làm thế nào để hiểu đúng về chức năng, hoạt động của bơm cao áp và bơm điện trên dòng xe chạy máy dầu (diesel)?

Qua một thời gian chạy xe máy dầu (diesel), tôi nhận thấy khả năng tăng tốc xe không còn thoải mái như trước đây. Tôi cũng tự tìm hiểu và hỏi thăm một số người quen thì biết rằng nguyên nhân có thể nằm ở các bộ phận dễ bị hư tổn khi bơm xăng vào xe diesel, cụ thể là bơm cao áp và bơm điện trong phần động cơ.

Ngoài ra, tôi còn được biết rằng, bơm điện có công dụng bơm nhiên liệu từ bình dầu đi qua bộ lọc, còn bơm cao áp nhận nhiệm vụ bơm nhiên liệu từ bộ lọc vào động cơ. Không biết nhận xét của tôi đã hợp lý chưa?

Mong các chuyên gia giải thích thêm giúp tôi.  

Chào bạn, chúng tôi xin giải thích thắc mắc về công dụng của bơm cao áp và bơm điện:

  • Bơm cao áp được dùng để nén và đưa nhiên liệu đến các kim phun trên động cơ diesel với áp cao.
  • Bơm điện dùng để bơm hút nhiên liệu từ thùng nhiên liệu lên bầu lọc và cấp nhiên liệu cho bơm cao áp.

Vì vậy, nhận định của bạn: “Bơm điện có công dụng bơm nhiên liệu từ bình dầu đi qua bộ lọc, còn bơm cao áp nhận nhiệm vụ bơm nhiên liệu từ bộ lọc vào động cơ” là hoàn toàn có cơ sở.

Về thắc mắc liên quan đến xe ô tô máy dầu (diesel) của bạn tăng tốc không còn thoải mái là do các nguyên nhân:

  • Bơm cao áp và kim phun không còn phun đúng và bơm đủ dầu cho động cơ. Bạn có thể khắc phục bằng cách cân chỉnh lại bơm cao áp và kim phun.
  • Hiệu suất của động cơ đã yếu đi sau một thời gian dài sử dụng, bạn có thể mang tới các garage uy tín để tiến hành bảo dưỡng.

Câu hỏi được tư vấn bởi Các Chuyên gia kỹ thuật của Tiên Phong Auto
 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.