Tiện ích, - 31/08/2015 02:29 PM
Lái xe ban đêm rất nguy hiểm ở chỗ tầm nhìn của bạn bị hạn chế và người điều khiển phương tiện khác cũng gặp vấn đề như thế. Rủi ro tai nạn do hạn chế tầm nhìn vào ban đêm là rất cao. Do đó lái xe ban đêm đòi hỏi bạn không những phải thuần thục các kỹ năng mà còn phải có những trang bị bảo hộ đặc biệt.

Đèn pha, quần áo và mũ bảo hiểm phản quang là những thứ đầu tiên được nghĩ đến. Quần áo có màu sáng cũng thường được nhắc đến trong các hướng dẫn lái xe an toàn vì chúng có độ phản chiếu tốt. Tuy nhiên, vào ban đêm thì quần áo màu sáng lại không phát huy tác dụng.  Khi đó lựa chọn trang phục tốt nhất vẫn là một chiếc áo có các miếng phản quang chuyên dụng. Bạn cũng nên nâng cấp hệ thống đèn nháy trên xe của mình để giúp các tài xế xe hơi dễ nhận ra bạn hơn trong đêm.

Dĩ nhiên là bạn phải quan tâm đến đèn pha. Hãy kiểm tra thường xuyên đèn pha để đảm bảo chúng luôn đủ sáng trong đêm. Hãy vệ sinh chóa đèn và kính để có được độ chiếu sáng tốt nhất. Bạn có thể nâng cấp thêm đèn sương mù hoặc đèn chiếu ban ngày nếu hệ thống điện từ chiếc motor của bạn đủ mạnh.

Ngoài ra bạn cũng nên tận dụng các nguồn sáng từ các phương tiện khác như xe ôtô, xe tải di chuyển cùng chiều.

Lưu ý cuối cùng vẫn là kiểm soát tốc độ. Mặc dù, bạn có đèn pha tốt, quần áo bảo hộ đạt chuẩn nhưng thực tế là tầm nhìn của bạn vẫn sẽ bị hạn chế ít nhiều so với ban ngày. Di chuyển với tốc độ quá cao sẽ đặt bạn vào tình huống nguy hiểm khi có những phương tiện, người đi bộ hoặc súc vật băng ngang đột ngột. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.