Kinh nghiệm lái xe, - 22/06/2021 04:27 PM
Với chị em thì ra đường ban ngày phải kín như bưng không khác gì một “ninja” để tránh cái cái nắng cái nóng hè nhất trong những ngày đỉnh điểm. Tuy nhiên việc mang đồ vướng víu dễ gây ra các mối nguy hiểm khó lường.

Làn da phụ nữ giống như loại trang sức hàng cao cấp càng trắng càng tự tin thế nên váy chống nắng, bao tay, kính mát, khẩu trang,… gần như là vật bất ly thân của chị em. Thế nhưng trên thị trường các món đồ này cực kì đa dạng với nhiều mẫu mã bắt khiến người mua quên đi tác dụng chính dẫn đến việc rườm rà mất thời gian khi mang vào thậm chí là có nguy cơ gây tai nạn ảnh hưởng đến những người xunh quanh.

troi-nang-gay-gat-chi-em-phu-nu-ra-duong-ban-gi-cho-an-toan

Thông thường việc mang những phụ kiện rườm rà như thế này các nữ lái xe thường sẽ rơi vào trường hợp đuôi váy, áo chống nắng máng vào bánh xe phía sau hay xe cạnh bên dẫn đến té ngã gây thương tích, hoặc việc mang quá nhiều lớp khẩu trang, đội mũ rộng còn ảnh hưởng lớn đến tầm quan sát.

Chọn áo chống nắng vừa vặn

Hãy bỏ qua ý định áo, váy chống nắng phải đẹp và thời trang, chỉ cần chọn loại gọn gàng, màu trơn, ôm sát người có chiều dài vừa đến đầu gối là thuận tiện và thoải mái nhất. Nên chọn loại áo và quần chống nắng rời tuy hơi mất thời gian nhưng đem lại cảm giác an toàn hơn, đồng thời ưu tiên cho chất liệu có độ co giản tốt tránh việc khó chịu khi điều khiển xe.

troi-nang-gay-gat-chi-em-phu-nu-ra-duong-ban-gi-cho-an-toan

Việc mặc những loại áo chống nắng quá dài sẽ khiến cho việc lên, xuống xe trở nên vướng víu, khó khăn trong các thao tác nhất là đi xe số. Chưa kể áo rộng quá dễ gây vướng mắc, áo chật quá thì lại gây khó chịu.

Đội nón bảo hiểm phù hợp

Thông thường chị em phụ nữ thường mang theo một nón lưỡi trai, hay tận dụng nón che của áo chống nắng đội lên rồi mới mang nón bảo hiểm. Việc này tốt cho làn da nhưng vô tình lại gây cộm, rất khó quay đầu để quan sát, thậm chí là hạn chế tầm nhìn sang hai bên, chưa kể trời mưa bất ngờ thì càng là khó chịu hơn.

troi-nang-gay-gat-chi-em-phu-nu-ra-duong-ban-gi-cho-an-toan

Với trường hợp này có thể chuyển sang nón bảo hiểm dạng 3/4 với loại kính chống nắng, chống tia UV sẽ cực kỳ phù hợp kèm theo khăn choàng che cổ sẽ thẩm mỹ hơn nhưng vẫn đảm bảo tầm nhìn, thậm chí một số loại kính tốt có thể giúp bạn nhìn rõ khi đi dưới mưa. Ngoài ra với loại nón 3/4 này còn có thể tùy biến trang trí bằng các miếng dán sticker.

Kính mát loại tốt

troi-nang-gay-gat-chi-em-phu-nu-ra-duong-ban-gi-cho-an-toan

Nếu đã quen với việc đeo kính mát thì nên lựa những dòng kính mát có thương hiệu có độ xuyên sáng tốt, chống được tia UV. Nên chọn loại to bản, ôm vào mắt để có khả năng che chắn tốt, cũng như không làm vướng tầm nhìn. Hạn chế các loại kính màu đen bởi sẽ khó quan sát nếu di chuyển vào các khu vực có ít ánh sáng như đường hầm, bóng râm.

Lựa găng tay phù hợp

troi-nang-gay-gat-chi-em-phu-nu-ra-duong-ban-gi-cho-an-toan

Thực tế trên thị trường có khá nhiều loại găng tay với đủ loại chất liệu và giá cả khá nhau. Nhưng nên chọn những loại găng tay chuyên dùng, bởi không phải loại nào cũng có thể chống nắng, chống UV tốt. Thông thường một găng tay đáp ứng được tiêu chí trên sẽ có giá từ 150-200 ngàn có thể mua tại các shop phượt. Những loại găng tay này ngoài việc bảo vệ tối đa cho da còn giúp việc cầm nắm tay lái tốt hơn không bị trơn trượt. Ngoài ra có thể chọn mua thêm cặp bao tay có chất liệu tương tự để tăng cường chống nắng.

Sử dụng kem chống nắng khi có thể

Mặc dù trang bị khá đầy đủ nhưng những vật dụng ấy lòng chống lại sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Thay vào đó bạn có thể sử dụng thêm kem chống nắng vào các vùng da hở để tăng cường khả năng bảo vệ. Thực tế hiện nay có một số loại dạng kem được sử dụng dưới dạng xịt giúp thao tác nhanh gọn hơn với mức giá dao động trên dưới 100 ngàn đồng.

troi-nang-gay-gat-chi-em-phu-nu-ra-duong-ban-gi-cho-an-toan

Không chỉ chị em phụ nữ, mà với tình hình thời tiết khắc nghiệt hiện nay thì cánh đàn ông cũng nên tự trang bị cho mình những món đồ chống nắng không phải để tránh đen da mà còn giúp cơ thể tránh đi cách bệnh liên quan đơn cử như ung thư da hiện đang có xu hướng phát triển mạnh.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.