Tiện ích, - 16/07/2015 12:11 AM
Khi xuất hiện những vết rạn nứt, vết rách, phát ra âm thanh lạ, bị rung hay không không gạt sạch bụi bẩn hay nước trên kính thì đã đến lúc bạn cần thay lưỡi cần gạt mưa mới.

Cần gạt mưa là một bộ phận nhỏ nhưng vô cùng quan trọng khi đảm bảo tầm nhìn phía trước được rõ dàng đặc biệt là trong điều kiện trời mưa. Chính vì vậy việc thay thế bộ phận an toàn này kho đã có dấu hiệu hư hỏng là rất cần thiết.

Hãy tham khảo các bước tư vấn dưới đây.

1. Kiểm tra

Để biết đã đến lúc phải thay cần gạt nước hay chưa hãy thực hiện thao tác rửa kính xe, khi cần gạt hoạt động bạn sẽ quan sát được những điểm bất ổn của nó. Cần gạt có thể gặp trục trặc do bụi bẩn, nước mưa…từ kính chắn gió. Từ việc quan sát bạn sẽ đưa ra quyết định có cần thiết phải thay cần gạt nước hay không.

2. Chọn lưỡi cần gạt

Một số chủ xe sau khi phát hiện cần gạt nước có vấn đề sẽ đưa xe tới các trung tâm bảo dưỡng và yêu cầu thay thế lưỡi cao su hoặc toàn bộ lưỡi cần gạt. Tuy theo từng loại xe và từng trung tâm sẽ có một mức giá khác nhau.

Tuy nhiên, đối với một số chủ xe lại lựa chọn việc tự mình thay thế bộ phận này. Để thay thế cần gạt mưa đúng cách các bác tài cần lưu ý:

-       Chọn lưỡi cần gạt: Để chọn được loại cần gạt phù hợp bạn cần hiểu cấu tạo của nó. Cần gạt gồm: cần gạt bằng kim loại, lưỡi gạt nước bằng kim loại gắn liền với cần và lưỡi cao su là bộ phận lau sạch bụi bẩn, nước mưa...

-       Hình dạng của lưỡi gạt: Tùy thuộc và kính chắn gió dạng phẳng hay dạng cong mà bạn nên lựa chọn loại phù hợp. Đa phần những dòng xe mới có kính chắn gió dạng cong chính vì vậy bạn cần chọn loại cần gạt có độ cong phù hợp với xe. Đối với những xe có kính chắn gió phẳng nên chọn loại cần thẳng.

-       Đo độ dài lưỡi cần gạt: Để đảm bảo lưỡi cần gạt mới phù hợp với kích thước của cần gạt cũ, bạn hãy lấy thước đo lại kích thước của lưỡi gạt đã hỏng. Hãy đưa cho người bán kích thước này họ sẽ đưa cho bạn loại tương ứng. Mặc dù vậy, hiện nay có rất nhiều loại lưỡi gạt có kích thước phù hợp với nhiều loại cần gạt khác nhau.

-       Xem xét giá: Cũng như nhiều loại phụ tùng khác, trên thị trường có rất nhiều loại cần gạt với giá bán khác nhau. Việc tìm hiểu và so sánh sẽ giúp bạn chọn được loại chất lượng và tiết kiệm chi phí.

3. Tiến hành thay cần gạt

B1. Đầu tiên, bạn cần nâng cần gạt nước lên sao cho vuông góc với kính chắn gió và cố định nó ở vị trí đó.

B2. Ở điểm nối cần gạt và lưỡi gạt sẽ có một chốt giúp nối chúng với nhau, hãy bấm vào chốt này và tháo lưỡi gạt ra khỏi cần gạt.

B3. Tháo lưỡi cần gạt nước cũ ra.

B4. Đặt lại cần gạt nước xuống kính chắn gió. Trước khi thực hiện thao tác này, cần đặt một miếng khăn ngăn cách giữa cần gạt và kính chắn gió để bảo vệ kính không bị trấy sước.

B5. Dùng một chiếc khăn có thấm nước xà phòng lau sạch kính chắn gió và cần gạt.

B6. Nhẹ nhàng lắp lưỡi gạt mới vào đầu móc của cần gạt. Thực hiện tương tự với cần gạt còn lại.

B7. Đặt cần gạt lại vị trí cũ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.