Tiện ích, - 19/01/2017 03:03 PM
Những tài xế mới thường chưa có kinh nghiệm lái xe nên tình trạng tăng, giảm ga đột ngột không hiếm gặp. Việc này liệu ảnh hưởng thế nào đến ô tô của bạn?

Ô tô cũng như con người, việc thay đổi đột ngột thể trạng sẽ vô cùng nguy hại. Con người có thể đổ bệnh ngay, nhưng ô tô sẽ “chết dần, chết mòn” theo năm tháng mà bạn không hề biết.

Tiêu hao nhiên liệu

Hiển nhiên, việc tăng, giảm ga liên tục sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hao nhiên liệu của ô tô. Ô tô sẽ sử dụng nhiên liệu để thay đổi vòng quay động cơ lớn, qua đó giúp xe thay đổi vận tốc.

tac-hai-‘khong-tuong’-cua-viec-o-to-tang-giam-ga-dot-ngot

Khi tăng ga, xe bắt đầu quá trình đốt nhiên liệu ở khoang đốt của động cơ. Trong quá trình ấy, bạn đột nhiên giảm ga sẽ khiến tình trạng đốt không hết gây nên việc tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn mức bình thường.

Hao mòn nhiều chi tiết

Đối với việc tăng giảm ga đột ngột trên ô tô, nhiều bộ phận của xe bị ảnh hưởng. Đặc biệt, phải kể đến như má phanh, quá trình giảm ga sẽ kèm theo việc thường xuyên đệm phanh gây hao mòn không đáng có.

Ngoài ra, lốp xe cũng là bộ phận chịu ảnh hưởng. Khi giảm ga đột ngột mà có sự trợ giúp của phanh sẽ không tránh khỏi lốp bị trượt trên đường dẫn đến việc hao mòn.

Hệ thống truyền động bị ảnh hưởng

Thói quen tăng, giảm ga cũng ảnh hưởng rất lớn đến hệ truyền động của ô tô, đặc biệt trục xe.

Xe hơi là một khối thống nhất gồm rất nhiều bộ phận chuyển động tịnh tiến và chuyển động quay trong một khoảng đo đạc nhất định với dung sai cho phép, điều đó buộc xe luôn phải đảm bảo vận hành nhịp nhàng.

Nếu bạn tăng, giảm ga liên tục, hệ thống trục xe đang chuyển động tịnh tiến sẽ đột ngột thay đổi ảnh hưởng đến toàn hệ thống chuyển động của ô tô.

Để ô tô đạt được tuổi thọ cao nhất, ngoài bảo dưỡng định kỳ, kỹ năng lái xe cũng rất quan trọng. Chính vì vậy, mỗi tài xế nên trang bị cho mình những kiến thức lái xe để tránh những sai lầm “ngớ ngẩn”.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.