Tiện ích, - 01/05/2017 02:57 PM
Cùng CafeAuto tham khảo một vài giải pháp hữu ích, để xe có thể hoạt động tối ưu và di chuyển an toàn hơn trong những ngày hè nắng gắt.

Kiểm tra bộ phận lọc khí

Cần vệ sinh bộ phận lọc khí thường xuyên. Thông thường, chỉ cần lau chùi màng lọc là có thể loại bỏ được chất bẩn và bộ lọc khí sẽ hoạt động bình thường.

sau-giai-phap-lam-mat-xe-khi-thoi-tiet-nang-nong

Chú ý hệ thống máy điều hòa

Nếu điều hòa không còn mát nhanh như trước, nhất là khi bạn đã làm sạch bộ lọc khí, thì rất có thể chiếc xe của bạn đã gặp phải những vấn đề như: dàn nóng quá bẩn, quạt dàn nóng chạy yếu, dàn lạnh đóng bụi, lốc lạnh của điều hòa bị yếu… Ở trường hợp này, bạn nên đưa xe đến các garage để sửa chữa và nhờ chuyên gia kỹ thuật tư vấn.

Kiểm tra ắc-quy

Nhiệt độ cao khiến các phản ứng trong ắc-quy diễn ra nhanh hơn và vì thế, nó cũng “chết” nhanh hơn. Các chất bẩn trên điện cực khiến ắc-quy không thể sạc điện được từ máy phát. Hãy kiểm tra ắc-quy trước khi mùa hè đến, để đảm bảo ắc-quy vẫn hoạt động tốt.

sau-giai-phap-lam-mat-xe-khi-thoi-tiet-nang-nong

Đừng quên thay dầu nhớt cho động cơ

Dầu bôi trơn giúp các bộ phận máy móc di chuyển nhịp nhàng, trơn tru và giảm ma sát tạo nhiệt.

Tác dụng của dầu nhớt không chỉ bôi trơn, mà còn làm khít các kẽ hở, giúp tăng hiệu suất, làm mát các chi tiết, chống gỉ và làm sạch muội than sinh ra trong quá trình đốt cháy. Chính những muội này cộng với bụi kim loại tạo ra trong quá trình ma sát giữa các chi tiết, sẽ khiến dầu đặc dần. 

sau-giai-phap-lam-mat-xe-khi-thoi-tiet-nang-nong

Để đảm bảo hiệu quả, sau một thời gian dài hoạt động, tùy theo loại xe mà hãng xe sẽ có khuyến cáo thay dầu định kỳ (ví dụ mỗi 5.000 km).

Kiểm tra nước làm mát

Nước làm mát giúp giảm nhiệt độ cho động cơ của bạn, làm tăng tuổi thọ các bộ phận của xe. Thời gian thay nước làm mát phụ thuộc vào thương hiệu xe và điều kiện lái xe của bạn, thông thường là từ 20.000 – 50.000 km.

sau-giai-phap-lam-mat-xe-khi-thoi-tiet-nang-nong

Điều chỉnh áp suất lốp xe

Trong mùa hè, nhiệt độ cao, không khí giãn nở nhiều hơn thông thường, vì vậy, mỗi tay lái nên lưu ý bơm lốp non hơn mức chuẩn một chút để đảm bảo khi lốp xe nóng lên, áp suất không quá mức chịu đựng của thành lốp.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.