Tiện ích, - 19/09/2017 12:48 AM
Theo khảo sát có hơn 60% những người rửa xe tại nhà sử dụng bột giặt hay nước rửa chén để chăm sóc chiếc xe của mình, mà không hề biết điều đó làm hại không nhỏ đến lớp sơn và các chi tiết trên chiếc xế yêu của mình.

Rửa xe là một cách để bảo vệ chiếc xe luôn mới cũng như kéo dài tuổi thọ của xe, tuy nhiên, rửa xe như thế nào cho đúng cách và dùng hóa chất nào để rửa xe là điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Ở các thành phố lớn, những người sở hữu ô tô thường mang ra tiệm để rửa xe, tuy nhiên, cũng có nhiều người tranh thủ những ngày nghỉ hay thời gian rảnh để chăm sóc chiếc xe và đa số đều sử dụng nước rửa chén hoặc bột giặt.

Trong thành phần của nước rửa chén, bột giặt có một lượng lớn chất tẩy và ammoniac… những chất này tác động trực tiếp đến lớp sáp bảo vệ và làm mất dần lớp bảo vệ này tạo cảm giác chiếc xe mới hơn, nhưng chỉ sau vài lần, bề mặt sơn của xe sẽ bị xỉn, biến chất và mất màu dần dần.

Hơn nữa, tính chất của nước rửa chén và xà phòng bám trên các bề mặt rất lâu, hãy tưởng tượng “bạn rửa chén sau khi tráng lại luôn có cảm giác trơn ở bề mặt” đó chính là lớp xà phòng còn lưu lại, và việc tẩy lớp xà phòng này trên diện tích lớn như chiếc xe là một điều khá “cực nhọc”, nhưng nếu không tẩy đi sẽ càng khiến chiếc xe nhanh xuống màu.

Đó là chưa kể đến việc những chi tiết kim loại trên xe như vành, khoang động cơ, các góc cạnh… sẽ tác dụng với các hóa chất có trong bột giặt và nước rửa chén lâu dần gây nên tình trạng hoen ố.

Tất nhiên, ta cũng cần phải có chất tẩy để đánh bay các vết bẩn nhanh hơn, tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc sử dụng nước rửa chén, bột giặt để rửa xe gây nên những tác hại không hề kém so với việc bạn không bao giờ rửa xe. Vì thế, nếu muốn bảo vệ chiếc xe tại nhà, bạn nên chọn một loại hóa chất chuyên dụng để bảo vệ chiếc xe tốt hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.