Tiện ích, - 21/04/2017 03:02 PM
Làm xước xe khác, hãy để lại lời nhắn. Cách cư xử này không có trong văn bản luật, nhưng thể hiện ý thức và hoàn toàn có thể giúp bạn tránh những rắc rối lớn hơn.

1. Nhường đường cho xe chạy nhanh hơn:

quy-tac-bat-thanh-van-giup-tai-xe-viet-tranh-rui-ro

Nếu bạn đang lái một chiếc xe cỡ nhỏ và nhận ra phía sau đang lao tới như bay là một chiếc xe thể thao nào đó, thì có thể chắc chắn rằng, tài xế kia hoàn toàn không màng tới những thứ "tầm thường" như tiết kiệm nhiên liệu hay thậm chí là giới hạn tốc độ. Tốt nhất là tránh sang bên để nhường đường, vì đó cũng là cách bạn tránh xa mọi rắc rối, từ việc có thể bị hích trúng cho tới việc vô tình bị lôi kéo vào cuộc đua tốc độ ngoài ý muốn.

2. Đừng chắn đường khi dừng lại đón ai đó:

quy-tac-bat-thanh-van-giup-tai-xe-viet-tranh-rui-ro

Tạt xe vào lề đón ai đó vốn đã đòi hỏi sự cẩn trọng thì làm việc này trên những con phố đông đúc lại càng phức tạp. Đặc biệt, khi người được đón chưa sẵn sàng lên xe, thì bạn hoàn toàn có thể gây trở ngại cho một tài xế nào đó, hay thậm chí gây tắc đường vào giờ cao điểm. 

3. Đừng vẩy tàn thuốc lá qua cửa sổ:

quy-tac-bat-thanh-van-giup-tai-xe-viet-tranh-rui-ro

Đường phố không phải thùng rác, vì thế đừng vẩy tàn thuốc hay ném đầu mẩu thuốc lá hoặc bất cứ thứ gì ra đường. Hút thuốc hoàn toàn là quyền cá nhân, thậm chí là hút thuốc trên ô tô riêng, nhưng gây ảnh hưởng tới những người xung quanh lại là chuyện khác. 

4. Tránh xa điểm mù của xe khác:

Chắc chắn, bạn sẽ mất một khoảng thời gian nhất định nằm trong điểm mù của ai đó mỗi khi vượt hoặc bị vượt, nhưng đừng ở mãi trong khu vực hạn chế tầm nhìn. Hãy vượt lên dứt khoát hoặc lùi hẳn ra phía sau.

5. Bạn đang lái xe, không phải đua xe:

Vì thế, không cần phải luôn ở phía trước. Mục đích của bạn là lái xe an toàn, vì chính bạn và người khác, chứ không phải thắng ai đó. Nếu ai đó muốn vượt, hãy để họ vượt. Bạn sẽ an toàn hơn khi không có người "lẵng nhẵng" bám đuôi để rồi tìm cách vượt mỗi khi có thể.

6. Đừng chạy dưới tốc độ tối thiểu:

Trên cao tốc, khi tốc độ tối thiểu là 60 km/giờ mà bạn lại "lò dò" ở mức 45-50 km/giờ, trong khi những người khác đều đều 65-70 km/giờ và hơn thế, thì chắc chắn tất cả đều ghét bạn.

7. Làm trầy xước xe khác, hãy để lại lời nhắn:

quy-tac-bat-thanh-van-giup-tai-xe-viet-tranh-rui-ro

Có thể lần nào đó bạn vô tình hích vào xe khác trong bãi đỗ và không may khiến xe kia bị trầy xước. Đừng cứ thế bỏ đi, hãy để lại lời nhắn và số liên lạc. Bạn sẽ hiểu được cảm giác của ai đó khi một ngày, ra xe sau giờ làm việc và nhận ra trên cửa xe của bạn có vài vết xước, hay thậm chí là vết móp, mà không hề có dấu hiệu của tác giả của những thiệt hại đó.

Bạn có thể viết lời nhắn trên một tờ giấy và kẹp ở kính chắn gió để tài xế kia có thể dễ dàng nhận ra.

8. Luôn sẵn sàng trước khi qua trạm thu phí:

quy-tac-bat-thanh-van-giup-tai-xe-viet-tranh-rui-ro

Trước mỗi hành trình, thường thì bạn sẽ biết mình đi qua những nơi thế nào. Vì thế nếu trên đường đi có trạm thu phí, nên chuẩn bị sẵn tiền ở chỗ dễ lấy. Đừng để rơi vào tình trạng đến khi hạ cửa kính rồi mới đi tìm xem tiền để chỗ nào hay có đủ tiền lẻ hay không. Ở những nơi đông xe, bạn hoàn toàn có thể gây ra cảnh tắc đường hoặc khiến người khác khó chịu vì đợi lâu.

9. Đừng chạm vào xe khác nếu chưa được phép:

Dù bạn đang ở trong một triển lãm xe, đang đi trên phố hay trong một bãi đỗ, trừ khi chủ xe cho phép, nếu không bạn đừng bao giờ chạm vào phương tiện di chuyển của người khác. Đến gần một xe nào đó, ngó nghiêng hay sờ mó là hành động hoàn toàn có thể khiến bạn bị hiểu nhầm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.