Tiện ích, - 22/09/2018 04:31 PM
Nghiên cứu của CarGurus – một trang tin chuyên đánh giá thị trường xe hơi chỉ ra rằng phanh tay truyền thống (điều khiển bằng tay) đang dần bị thay thế bởi hệ thống phanh tay điện tử EPB hiện đại hơn.

phanh-tay-truyen-thong-dang-dan-bien-mat

Theo đó, chỉ có khoảng 37% lượng xe mới được bán ra tại thị trường Anh vẫn sử dụng trang bị này. Được biết, hai thương hiệu vẫn duy trì việc trang bị phanh tay thường trên mọi dòng sản phẩm của mình là Dacia và Suzuki. Trong khi đó, những hãng xe cao cấp nwh Lexus, Audi, Jaguar, Land Rover hay Mercedes đều đã chuyển hẳn sang dùng EPB.

phanh-tay-truyen-thong-dang-dan-bien-mat

So với hệ thống lạc hậu nói trên thì EPB tỏ ra ưu việt hơn nhiều bởi nó có thể được kích hoạt tự động hoặc bằng tay. Thao tác vật lý của người sử dụng cũng trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn nhiều. Không những vậy, EPB còn giải phóng không gian cabin do không có cần gạt như phanh tay thường. Ngoài ra, EPB cũng cho thấy sự an toàn cao hơn so với đàn anh của nó, đặc biệt là khi tài xế quên đạp phanh chân khi đang trên dốc.

phanh-tay-truyen-thong-dang-dan-bien-mat

Tất nhiên, EPB vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Đó là tuổi thọ ngắn hơn so với hệ thống thuần cơ khí trước đây và chi phí sửa chữa cũng cao hơn khá nhiều. Dù vậy, không vì thế mà những nhược điểm này có thể cản bước sự lấn át của phanh tay điện tử.

Biên tập viên của trang tin này cho biết trong vài năm tới, số lượng model vẫn gắn bó với phanh tay cơ truyền thống sẽ tiếp tục giảm xuống bởi các nhà sản xuất đang ngày càng bị cuốn theo EPB  Và rồi, trang bị già nua nói trên sẽ trở thành quá khứ. Đó là một điều tất yếu trong quá trình phát triển của lịch sử.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.