Trung tâm đăng kiểm được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội nhưng các garage sửa chữa ô tô đóng cửa nên không thể sửa xe bị lỗi.

Nhiều người thắc mắc ô tô sắp hết hạn đăng kiểm khi đang giãn cách xã hội thì có đi đăng kiểm được không? Ông Nguyễn Minh Hải, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-03S (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết, theo Chỉ thị 16, các trung tâm vẫn được hoạt động vì nhiều loại xe như xe chở hàng hoá thiết yếu hay tham gia công tác phòng chống dịch vẫn cần được đăng kiểm để đảm bảo an toàn kỹ thuật cho phương tiện. Tuy nhiên do giãn cách xã hội, lượng xe đến trung tâm ít hơn nhiều.

Cũng theo ông Hải, khi đi đăng kiểm trong thời gian giãn cách, chủ xe nên đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, trung tâm đăng kiểm hoạt động cũng phải đảm bảo nguyên tắc 5K. Khách hàng đến phải khai báo y tế, sát khuẩn, ngồi chờ đảm bảo khoảng cách giữa 2 người…

Chủ xe nên lựa chọn thời gian phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu phương tiện phải đi lại nhiều trong mùa dịch mà hạn đăng kiểm sắp hoặc sát ngày hết, lý do khi ra đường để đăng kiểm là hoàn toàn chính đáng.

Còn nếu thời hạn đăng kiểm còn dài hoặc hết hạn trong thời gian giãn cách mà chỉ ở nhà không đi đâu, chủ xe có thể đợi hết giãn cách xã hội thì mang xe đi đăng kiểm. Tuy nhiên khi hết hạn đăng kiểm thì đồng nghĩa với việc phương tiện không được phép lưu thông trên đường.

“Khi đó để đảm bảo an toàn, khi mang xe hết hạn đăng kiểm đi đăng kiểm, chủ xe nên sử dụng dịch vụ cứu hộ mang xe tới các trung tâm đăng kiểm. Bên cạnh đó, các trung tâm đăng kiểm không phạt xe quá hạn đăng kiểm nhưng khi xe hết hạn đăng kiểm ra đường vẫn bị công an xử phạt theo quy định. Chủ xe nên cân nhắc và đưa ra lựa chọn thời gian đi đăng kiểm xe hợp lý với nhu cầu sử dụng”, ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải hiện nay, hầu hết các garage sửa chữa ô tô đều đóng cửa, hoặc số rất ít thể hoạt động một cách cầm chừng, ít người. Vì thế nếu xe phát sinh lỗi nhỏ có thể sửa chữa nhanh, đơn giản hoặc cần cứu hộ vẫn làm được. Tuy nhiên nếu biết xe có lỗi nặng, hoặc phải sửa chữa lâu thì chủ xe nên cân nhắc đợi hết giãn cách xã hội mới đưa xe đi đăng kiểm. Bởi nếu xe lỗi mang đi đăng kiểm cũng không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm mà lỗi lớn, sửa chữa lâu trong thời gian này có thể cũng không đảm bảo sẽ khắc phục được một cách tốt nhất.

PV cũng có trao đổi với một số garage, cơ sở bảo hành bảo dưỡng của hãng xe thì câu trả lời nhận được đều là đóng cửa, không hoạt động trong thời gian giãn cách. Vì vậy nếu xe có trục trặc, cần sửa chữa trong thời gian này là điều rất khó khăn.

Theo Báo Giao Thông

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.