Tiện ích, - 28/01/2017 03:06 PM
Theo phong tục, tập quan của người Việt Nam, vào những ngày đầu năm mới, những tay lái nên lưu ý một số điều cần tránh dưới đây để đón một năm mới may mắn, bình an và thuận lợi.

nhung-dieu-kieng-ky-cho-tay-lai-vao-dip-dau-nam

Bạn không nên mượn xe

Người Việt Nam quan niệm rằng chỉ trong tình cảnh túng quẫn, nghèo khó lắm mới nghĩ đến chuyện đi vay mượn từ người khác. Vào dịp đầu năm, người xưa quan niệm rằng nếu bạn đi mượn đồ của người khác thì cả năm sau có thể lâm vào tình trạng túng thiếu.

Không ra đường vào ngày xấu

Theo quan niệm xưa của ông cha ta, câu nói truyền miệng “Mùng năm, mười bốn, hăm ba/ Đi chơi còn thiệt nữa là đi buôn” được người Việt tin rằng ngày này không thích hợp cho việc xuất hành hay du xuân.

nhung-dieu-kieng-ky-cho-tay-lai-vao-dip-dau-nam

 Nếu gặp tai nạn trên đường

Khi gặp tai nạn giao thông vào dịp đầu năm, bạn không nên bình luận, phán xét những người trong vụ tai nạn. Nếu không thể giúp đỡ, bạn nên im lặng và tránh đi.

Không tưởng tượng ra điều xấu

Dù chỉ là những ý nghĩ trong đầu bạn, tuy nhiên người xưa quan niệm “tâm tịnh” thì năm mới sẽ bình an. Bạn không nên nghĩ xấu về chiếc xe mình đang sử dụng hoặc những có những lời lẽ không hay dành cho những tay lái hoặc những chiếc xe khác. Ông cha ta còn cho rằng những ý nghĩ xâu có thể “linh ứng” ngược lại vào chính bạn.

 Kiêng nói bậy, chửi tục

 Khi lưu thông trên đường, đôi lúc bạn sẽ gặp phải những tình huống khiến bản thân nổi giận, hãy bình tĩnh và kiểm soát tâm trạng của mình. Bởi theo văn hóa truyền thống của người Việt, không ai muốn nghe những điều thiếu lịch sự trong dịp đầu năm. bên cạnh đó, có quan niệm cho rằng nếu tháng đầu năm mà nói bậy chửi tục thì cả năm sẽ gặp những chuyện thị phi.

nhung-dieu-kieng-ky-cho-tay-lai-vao-dip-dau-nam

Kiêng gặp người vía dữ

Khi bắt đầu khởi động chiếc xe trong dịp đầu năm, các tay lái thường rất kỳ khi mới lái xe ra trước nhà đã gặp người vía dữ, khó tính,… Để tránh điều này, nhiều tay lái chọn cách hẹn một người có tính tình cởi mở, vui vẻ, hòa đồng đứng đón ở ngay trước ngõ, khi xe đi ra thì sẽ gửi lời chào và chúc lên đường may mắn.

nhung-dieu-kieng-ky-cho-tay-lai-vao-dip-dau-nam

Kiêng dọn dẹp xe trong ba ngày tết

Thần Tài sẽ…”đi mất,” tiền bạc, vận may vụt bay là những điều người xưa quan niệm trong những ngày Tết, vì vậy bạn hãy tránh dọn dẹp xe hoặc vứt đi một số vật dụng có giá trị trên xe. Do đó, bạn nên dọn dẹp và tân trang xe trước giao thừa và sau đó thì giữ gìn vệ sinh xe cẩn thân, không xả bừa bãi trên xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.