Tiện ích, - 26/01/2017 09:38 PM
Mùa tết đến cũng là dịp để bạn sửa chữa, bảo dưỡng cũng như tân trang xe máy của mình, đánh vào tâm lý ấy mà không ít thợ sửa xe lợi dụng mùa tết để bày trò gian lận “móc túi” khách hàng.

nhung-chieu-moc-tui-cua-tho-sua-xe-may-trong-dip-tet

Những “mánh khóe” moi tiền của thợ sửa xe máy chủ yếu tập trung vào các khách hàng là phụ nữ và những người không am hiểu về máy móc. Bạn nên trang bị một vài thông tin để biết các chiêu của thợ sửa xe hay áp dụng nhằm tránh bị tiền mất tật mang.

Tính tiền công hay tiền phụ tùng quá đắt

Hầu hết các cửa hàng sửa xe máy đều có dịch vụ thay phụ kiện, phụ tùng xe và đây cũng chính là nguồn lợi nhuận lớn của cửa hàng vì được hưởng tiền chênh lệch giá phụ tùng do ít người biết rằng thực sự phụ tùng đó có giá bao nhiêu. Việc thợ lấy tiền một chiếc bơm hay giảm xóc đắt hơn so với ai đó mua hoàn toàn là chuyện bình thường.

Thay mới dù không cần thiết

Dịch vụ sửa chữa tân trang xe đón tết đang tăng nhiệt từng ngày, các tiệm sửa xe càng cận tết càng tấp nập đông đúc. Đánh vào tâm lý khách hàng đến tiệm sửa xe đều muốn xe của mình được sửa tốt nhất, đảm bảo an toàn nên các thợ sửa xe thường nói về những nguy hiểm tới tính mạng nếu bạn không thay phụ tùng xe, lắp chuông chống trộm, lắp khung bảo hiểm…

Bạn nên đề cao cảnh giác mỗi khi được tư vấn thay phụ tùng mới vì việc thay đồ khá dễ dàng nhanh gọn hơn cả việc sửa chữa, phí dịch vụ cũng cao chưa kể còn có thể bị thay phụ tùng kém chất lượng là chiêu mà các thợ sửa xe gian hay áp dụng.

nhung-chieu-moc-tui-cua-tho-sua-xe-may-trong-dip-tet

Làm hỏng xe trong quá trình sửa chữa

Một số tiệm sửa xe còn có thể có tráo đồ, phá đồ của khách. Nếu bạn vào tiệm sửa xe vì thủng săm xe thì có thể ‘vô tình’ bị giật tung chân van trong lúc tháo săm để buộc chủ xe phải thay săm mới chẳng hạn, rồi bạn có thể bị rút dây điện làm xe không đề, không nổ máy, làm cháy IC phải thay tốn thêm nhiều tiền…

Sửa chữa những chi tiết không cần thiết

Từ nguyên nhân ban đầu đưa bạn vào tiệm sửa xe, nhân viên bắt lầu lôi ra hàng loạt những lỗi trời ơi khác cần phải sửa ngay. Cứ thế lặp lại vài lần cho đến khi tìm ra vấn đề và sửa xong thì xe bạn đã được tính thêm nhiều khoản tiền phát sinh.

Lời khuyên cho bạn là hãy nhớ đến lý do bạn vào tiệm sửa xe và chú ý đến bộ phận hỏng hóc để quyết định sẽ sửa chữa những gì? Một điều quan trọng nữa là bạn nên trao đổi thẳng thắn về mức giá, phụ kiện và chi tiết thay thế như thế nào để tránh những chi phí phát sinh.

nhung-chieu-moc-tui-cua-tho-sua-xe-may-trong-dip-tet

Hơn hết, khi gặp sự cố trên đường, hãy tìm đến những cửa hàng lớn và có uy tín để yên tâm hơn về chất lượng phục vụ cũng như phụ tùng thay thế. Trong quá trình sửa chữa bạn có thể được tư vấn về quá trình bảo dưỡng, cách chăm sóc xe cũng như những kiến thức bổ ích liên quan.

Nếu bạn là nữ và không hiểu nhiều về máy móc thì có thể tham khảo ý kiến của những người am hiểu về xe cộ trước khi quyết định thay một phụ tùng hay chi tiết gì trên xe của mình.

Chúc các bạn có một kỳ nghỉ tết vui vẻ và an toàn khi lái xe trên mọi nẻo đường.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.