Tiện ích, - 14/06/2016 04:16 PM
Bán một chiếc xe đã qua sử dụng chưa bao giờ là một điều dễ dàng đặc biệt là khi bán online, nơi có rất nhiều đối thủ cạnh tranh.

Quảng cáo ấn tượng là một phần quan trọng khi bán xe online. Một số quảng cáo quá ngắn hay cung cấp thiếu những thông tin quan trọng về chiếc xe sẽ dễ bị người mua bỏ qua.

Để bán xe qua sử dụng online hời nhất hãy tham khảo một số “bí kíp” dưới đây.

Cung cấp thông tin hấp dẫn

Để bán nhanh và bán đắt, bạn cần đưa ra những thông tin hấp dẫn thu hút người mua. Những thông tin cơ bản như tên đầy đủ của chiếc xe, đời xe, số km đã đi, đã va đụng hay chưa, mức tiêu hao nhiên liệu…được người mua qua sử dụng đặc biệt quan tâm.

Ngoài những thông tin cơ bản trên thì hình ảnh thực tế của chiếc xe cũng là yếu tố thu hút người mua. Một quảng áo thu hút sẽ bao gồm hình ảnh đầy đủ các góc cạnh của chiếc xe từ ngoại thất đến nội thất.

Trước khi chụp hình nên đảm bảo chiếc xe sạch sẽ và sáng đẹp, tốt nhất nên rửa xe trước khi chụp. Phông nền cũng là yếu tố tạo nên những bức ảnh đẹp, hãy nhớ rằng không có thùng rác hay người qua lại “lọt” vào những bức ảnh của bạn.

Thông tin rõ dàng và hình ảnh đẹp là sẽ yếu tố gây ấn tượng mạnh với người mua.

Thông tin chi tiết

Thông tin chi tiết về chiếc xe là điều mà bất cứ người mua nào cũng quan tâm. Nên liệt kê chi tiết nhưng ngắn gọn về chiếc xe của bạn như: thời hạn bảo hành (nếu còn), các bộ phận phụ tùng thay thế hoặc gắn thêm, các tính năng nổi bật của chiếc xe, đã từng gặp tai nạn hay chưa…Thông tin chi tiết, minh bạch sẽ tạo cho người mua lòng tin về mẫu quảng cáo của bạn.

Hãy dành thời gian đọc lại những gì bạn viết xem câu chữ đã dễ hiểu hay chưa, có sai lỗi chính tả hay không, bổ sung những thông tin còn thiếu…Mặc dù, đây chỉ là thao tác nhỏ nhưng nó cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn. Đặc biệt, nếu đang dùng những từ ngữ “sáo rỗng” như: chạy như mới 100%, vô cùng tiết kiệm nhiên liệu…thì hãy bỏ nó ngay lập tức, chúng chỉ là cho mẫu quảng cáo của bạn bị người mua “kỳ thị”.

Đưa ra một mức giá phù hợp. Đừng quá tham lam mà đưa ra một mức giá không phù hợp với thực tế, nó chỉ làm cho mẫu quảng cáo bán xe của bạn bị người mua bỏ qua.

Giải đáp mọi thắc mắc

Với người mua xe đã qua sử dụng thắc mắc là vô hạn và hãy trả lời những thắc mắc ấy thật chi tiết và nhiệt tình nhất có thể. Cần cung cấp thông tin liên hệ của bạn như số điện thoại, email để người mua tiện liên hệ.

Bạn cũng nên đặt tiêu đề cho quảng cáo của mình sao cho dễ dàng tương thích với các công cụ tìm kiếm.

Quảng cáo một cách sáng tạo

Số lượng người bán xe online ngày càng gia tăng, để mẫu quảng cáo của bạn không bị mờ nhạt như hàng nghìn tin rao vặt khác hãy thực hiện nó một cách sáng tạo. Thay vì chỉ cung cấp thông tin và hình ảnh, bạn hãy quay một video chi tiết về chiếc xe.

“Trăm nghe không bằng một thấy” câu nói này luôn luôn đúng, hãy cho người mua thấy hình ảnh thực tế về chiếc xe của bạn. Tương tự như hình ảnh, khi quay video bạn cũng cần lưu ý tới hậu cảnh. Một video với hình ảnh đẹp hay có yếu tố hài hước sẽ thu hút người mua hơn.

Nếu video của bạn hấp dẫn, rất có thể nó sẽ được lan truyền, bạn sẽ có nhiều lượt xem và khả năng tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng cũng sẽ tăng lên.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.