Kỹ thuật xe ô tô, - 09/03/2022 10:04 AM
Dầu động cơ đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ động cơ qua đó kéo dài tuổi thọ của chiếc xe tuy nhiên trong mỗi một điều kiện khác nhau thì sự hao hụt về dầu là không tránh khỏi và bạn nên kiểm tra định kỳ một cách khoa học để bảo vệ chiếc xe của mình.

Dầu động cơ hao hụt và mất chất lượng trong quá trình là điều hiển nhiên tuy nhiên có thể có những chiếc xe hoạt động trong điều kiện không lý tưởng có thể làm loại chất lỏng này hao hụt đáng kể.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, các xe ô tô hoạt động nhiều trong điều kiện tắc đường thường xuyên, thời tiết nóng sẽ có độ hao hụt dầu động cơ nhiều hơn so với các điều kiện bình thường, do vậy vậy nếu xe của bạn nằm trong điều kiện đó, hay chủ động kiểm tra và châm dầu thêm cũng như thay dầu mới khi đến hạn.

Tại sao kẹt xe lại khiến dầu bốc hơi nhanh hơn bình thường? Đơn giản là dầu kết hợp với quạt và bộ tản nhiệt làm mát động cơ, nhưng trách nhiệm làm mát động cơ chính là quạt và bộ tản nhiệt lại không thể làm tốt chức năng của mình nếu ô tô đang bị tắc đường.

Que thăm dầu hiển thị mức độ vừa đủ của dầu động cơ.

Hệ thống làm mát động của ô tô sẽ là tối ưu nếu xe chạy với tốc độ không đổi nhưng đây chỉ là điều kiện lý tưởng và tình trạng kẹt xe thường xuyên ở các thành phố lớn lại thường xuyên diễn ra. Bạn cần chuẩn bị sẵn nhưng phương án để tính toán lượng dầu động cơ hao hụt nhiều hơn so với định kỳ thay thế.

Lượng dầu động cơ không đủ sẽ khiến nhiệm vụ bôi trơn, làm mát, làm sạch và bảo vệ động cơ không được tối ưu, khi đó độ bền của khối động cơ sẽ giảm sút và hư hỏng là khó tránh khỏi.

Hãy dành một chút thời gian của ngày hôm sau khi xe đã nghỉ ngơi qua một đêm để kiểm tra lại mức dầu trong xe nhằm đảm bảo tính chính xác bằng cách xem que thăm dầu. Nếu giảm một chút so với tiêu chuẩn thì có thể châm thêm một chút dầu và nên nhớ rằng nó cùng chủng loại. Ngoài ra kiểm tra khu vực xung quanh động cơ, dưới động cơ và trên sàn của bãi đậu xe xem có bị rò rỉ dầu hay không. Những công việc này rất dễ thực hiện và không tốn thời gian để đảm bảo rằng chiếc ô tô được hoạt động trong điều kiện tốt.

Nếu xe hoạt động bình thường được một số nhà cung cấp dầu động cơ khuyến nghị nên thăm dầu ít nhất mỗi tuần một lần có thể giúp động cơ tránh được những vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra. Còn nếu xe hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt hơn thì có thể tăng tần suất kiểm tra lên và nó không mất nhiều thời gian của bạn khi chỉ vài phút là có thể làm xong.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.