Văn hóa xe, Thị trường xe cũ, - 24/08/2021 11:00 AM
Honda Vision luôn là mẫu xe tay ga cao cấp giá rẻ được nhiều người lựa chọn và rất được săn đón ở thị trường xe cũ. Vậy làm thế nào để mua được một chiếc Vision cũ chất lượng tốt và xe cũ giá bao nhiêu?

Xe Vision cũ giá bao nhiêu?

Đang trong tháng ‘Cô Hồn’ nên giá Honda Vision hiện tại khá ‘mềm’. Tại các đại lý HEAD của Honda trên toàn quốc, giá Vision đang giao động từ 34-39 triệu đồng (theo từng phiên bản). Mức giá này đang là rất tốt và có thể sẽ còn giảm nhẹ trong tương lại gần.

vision-Cafeauto-1

Ở thị trường xe cũ, Honda Vision cũng có mức giá khá thấp chỉ khoảng từ 25 đến hơn 30 triệu. Với những chiếc Vision cũ thì giá ít thay đổi theo phiên bản và thường thay đổi theo độ mới, Date xe.

vision-Cafeauto-2

Làm thế nào để mua được một chiếc Vision cũ chất lượng tốt?

Mua xe ở những địa điểm uy tín

Hiện những mẫu tay ga cũ như Vision được bày bán rất nhiều, việc mua phải xe ‘dựng’, xe ‘thuốc’ cũng không phải chuyện hiếm. Vậy nên, cần chọn những địa chỉ uy tín khi mua.

vision-Cafeauto-3

Nơi bán phải suất trình được giấy tờ xe, được chạy thử, kiểm tra xe. Đây là điều đầu tiên cần đảm bảo.

Cách để kiểm tra một chiếc Vision cũ có tốt hay không

Đầu tiên và dễ dàng nhất vẫn là chạy thử. Việc chạy thử sẽ đem lại cảm nhận tốt nhất về chiếc xe. Xe có chạy có êm không, có âm thanh lạ không, xe có bị lảng không. Những trải nghiệm thực tế này rất quan trọng để đánh giá một chiếc xe cũ.

vision-Cafeauto-4

Một điểm dễ kiểm tra mà ít ai biết là phần vành bánh sau. Kiểm tra phần hướng vào động cơ của vành bánh sau, nếu thấy trầy xước bất thường thì có thể chắc chắn đến 7-8 phần là chiếc xe chất lượng không tốt.

vision-Cafeauto-5

Đơn giản vì phần đó rất ít bị tổn hại, ngay cả khi bị tai nạn, nếu có xước bất thường thì chắc chắn là được tháo ra bằng biện pháp ‘bạo lực’ hoặc từ những chiếc xe gặp tai nạn biến dạng.

vision-Cafeauto-6

Một chi tiết nữa có thể kiểm tra chất lượng xe Vision là những chi tiết kim loại dưới gầm xe. Những chi tiết này ở xe cũ thường có những vết han gỉ nhỏ trải điều do tiếp xúc với bụi bẩn và nước mưa. Nếu những chi tiết này còn quá mới so với xe thì thường phần máy đã bị thay thế, không phải máy vốn có của xe.

vision-Cafeauto-7

Nếu được hãy kiểm tra những chi tiết như đèn, Acquy,v.v.. Việc kiểm tra những chi tiết này không mất nhều thời gian nhưng rất cần thiết. Mua về mới biết ‘dính quả đắng’ lại thêm không ít tiền sửa xe sẽ rất phiền.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.