Tiện ích, - 16/11/2015 05:49 PM
Mới đây, một hình thức mua bán ô tô độc đáo với kiểu máy bán hàng tự động được đưa vào áp dụng tại Mỹ gây được nhiều sự chú ý và quan tâm của nhiều người.

Lấy ý tưởng về một “Amazon riêng dành cho ô tô”, công ty chuyên kinh doanh ô tô Carvana tại Nashville (Mỹ) đã tạo nên toà nhà 5 tầng được lắp kính xung quanh, chủ yếu dùng để trưng bày và chứa xe với một hệ thống luân chuyển, điều khiển vị trí xe vô cùng thông minh. Nay công ty này đã thực hiện tự động hoá quy trình và hình thức mua bán của mình theo kiểu máy bán tự động vào ngày 12/11 với thời gian hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Theo đó, sau khi tìm hiểu xem qua các mẫu xe muốn chọn mua và tiến hành thực hiện các bước được yêu cầu trên website, khách hàng sẽ chọn một ngày để đến cửa hàng máy bán xe tự động làm thủ tục mua xe trong giờ làm việc.

Tiếp theo, khách sẽ chọn chiếc xe của mình từ một kiosk ngay trong cỗ máy khổng lồ và nhét đồng tiền giả của Carvana để khởi động máy. Chiếc xe đã được chọn trước đó được tự động đưa ra khỏi tháp và chuyển xuống khu giao hàng. Sau khi nhận xe, khách hàng sẽ được áp dụng chế độ chạy thử trong 7 ngày, thậm chí được sử dụng gói chính sách "trả xe không cần hỏi" cho những lần mua sau.

Tuy áp dụng hình thức khá mới mẻ và chủ yếu qua mạng Internet, nhưng các mẫu xe của Carvana đều phải trải qua những quá trình kiểm tra nghiêm ngặt 159 điểm hay thời hạn bảo hành 100 ngày để đảm bảo uy tín và chất lượng với khách hàng. Carvana có tham vọng sẽ mở rộng hình thức bán hàng này trên khắp mọi bang của nước Mỹ trong thời gian sắp tới. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: mua xe