Tiện ích, - 05/05/2018 12:43 AM
Mùa mưa đang đến với Sài Gòn. Ngoài lưu ý về việc vận hành an toàn trong điều kiện bất lợi thì việc bảo vệ xế yêu của mình khỏi những rắc rối từ thời tiết ẩm ướt cũng không kém phần quan trọng.

vao-mua-mua-bao-duong-xe-yeu-cua-ban-the-nao

Bảo vệ lớp sơn

Nước mưa chứa axit, là thứ mà sơn và các chi tiết inox trên xe của bạn không muốn tiếp xúc nhiều. Bạn không nên để xế yêu của bạn dưới mưa một thời gian dài. Có thể bạn chọn giải pháp hạn chế đi ra ngoài, nhưng nếu tình thế bắt buộc, bạn phải sử dụng xe trong một thời gian dài dưới trời mưa, hãy sử dụng các loại sáp đánh bóng để đảm bảo rằng nước mưa không tiếp xúc trực tiếp quá nhiều lên bề mặt sơn của xe.

vao-mua-mua-bao-duong-xe-yeu-cua-ban-the-nao

Gioăng cao su

Một lưu ý quan trọng khi di chuyển trong mùa mưa là không để nước mưa lọt vào cabin xe. Nước mưa sẽ làm ẩm móc và hao mòn các chi tiết bên trong nội thất xe của bạn. Bạn nên kiểm tra các gioăng cao su trên các cửa xe, sửa chữa hoặc thay thế trong trường hợp chúng bị rách hoặc hư hỏng. Ngoài ra, một mẹo nhỏ khác, khi về tới nhà, bạn nên mở cửa xe để hong khô các chi tiết bản lề, tránh chuyện chúng bị rỉ sét do liên tục tiếp xúc với nước mưa.

Rửa xe thường xuyên

Có nhiều quan niệm sai lầm khá phổ biến là nước mưa đã rửa xe thay bạn. Sự thật là khi vận hành trong điều kiện trời mưa, xe của bạn còn thu thập thêm rất nhiều bùn đất và bụi cát.  Việc vệ sinh lại bằng nước sạch sẽ giúp cân bằng axit khỏi các chi tiết kim loại và loại bỏ bụi bẩn làm trầy xước các lớp sơn. Lưu ý, khi rửa xe nên phân loại khăn lau chùi riêng cho phần sơn và phần kim loại. Ngoài ra, nên sử dụng các nước rửa xe chuyên nghiệp để tăng độ trơn cho bề mặt khi lau chùi nhằm tránh trầy xước cho xe.

vao-mua-mua-bao-duong-xe-yeu-cua-ban-the-nao

Tránh ẩm mốc

Khi xe bạn khi vào vùng ngập lụt thì chuyện thảm sàn bị ẩm mốc là khó tránh khỏi. Để đối phó với tình trạng trên, tài xế có thể trang bị bộ thảm vải thay thế cho thảm cao su trên xe nhằm hút nước tốt hơn. Sử dụng máy hút bụi và các chai tinh dầu nhằm loại bỏ các mùi hôi trên xe. Cuối ngày, bạn nên lấy thảm giặt và phơi khô. Sau đó, nên để mở cửa qua đêm để tránh sự phát triển của nấm mốc trong xe.

vao-mua-mua-bao-duong-xe-yeu-cua-ban-the-nao

Bảo trì

Việc phải thường xuyên lái xe trên đường trơn trượt, bùn lầy khiến lốp xe của bạn nhanh chóng bị bào mòn. Tùy theo điều kiện vận hành, có thể tăng mức áp suất lốp để đảm bảo mọi thứ vẫn vận hành ổn định và tăng độ bám phù hợp hơn.

Ngoài ra, việc liên tục di chuyển trong điều kiện ẩm ướt cũng kéo theo những hư hỏng về hệ thống gạt mưa, phanh, dây curoa... Hảy đảm bảo mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát để giúp những hành trình thoải mái và hơn hết là an toàn cho chính bạn trong những ngày mưa.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.