Kinh nghiệm lái xe, - 08/12/2017 11:25 PM
Việc bước xuống xe sai cách có thể gây ra rất nhiều tai nạn nghiêm trọng, bi thương cho mọi người tham gia giao thông xung quanh, điển hình những vụ tai nạn như ở Bình Dương và quận 8 khiến hai người phụ nữ chạy cùng chiều thiệt mạng.

Video: Mở cửa xe ô tô như thế nào cho đúng, tránh gây tai nạn

Sau đây, CafeAuto chia sẻ cách lên xe và xuống xe đúng cách.

Bước lên xe

Lưu ý khi bước lên mẫu xe sedan (không có bệ bước chân) ta bước chân phải vào trước, tay nắm làm điểm tựa.

Với mẫu SUV thì ngược lại, bởi SUV là một mẫu xe gầm cao, nên được trang bị thêm bệ bước chân, ta phải dùng thao tác ngược lại.

Tức bước chân trái lên trước đặt lên bệ bước chân, sau đó tay nắm là điểm tựa, bước chân phải lên sau.

Xuống xe

Trước khi bước xuống xe, hai điều chúng ta thường hay mắc phải đó chính là không quan sát gương về phía sau và không giữ lại sức nặng của cánh cửa.

Đầu tiên, chúng ta nên tập thói quen xoay người khi mở cửa, tức dùng tay bên trái để mở cửa bên phải (và ngược lại), đồng thời tay bên trái luôn giữ chịu lại sức nặng của cánh cửa đề phòng bật ra khi chúng ta đang đỗ trên con đường dốc. (Như trong clip).

Thao tác trên sẽ khiến mắt chúng sẽ nhìn vào gương, quan sát được mọi chuyển động ở phía sau, và luôn luôn đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông khác.

Ngoài ra, ta nên lưu ý sau khi xuống xe, nên mở cửa vừa đủ thân người và bước xuống xe một cách nhanh chóng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.