Tiện ích, - 14/02/2018 02:38 PM
Dịp cuối năm là thời điểm nở rộ dịch vụ bán bảo hiểm cùng với nhiều khuyến mãi hấp dẫn, cùng tham khảo những lưu ý sau đây để lựa chọn cho bạn một bảo hiểm phù hợp.
  1. Biết rõ quyền lợi từ mỗi loại bảo hiểm

Trong thị trường bảo hiểm ô tô đang sôi động, cạnh tranh và vô vàn lời chào mời từ các công ty bảo hiểm, bạn cần biết rõ nhu cầu của bản thân để chọn loại phù hợp. Lời khuyên tốt nhất bạn nên chọn loại bảo hiểm toàn diện cho xe bao gồm bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện, bảo hiểm vật chất xe và bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe.

luu-y-khi-mua-bao-hiem-cho-xe-yeu

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc thường chỉ giúp chủ xe bồi thường cho người khác với hạn mức tối đa 70 triệu đồng/người/vụ đối với thương tổn thân thể và 70 triệu đồng/vụ đối với thiệt hại về tài sản. Chi phí mua sản phẩm bảo hiểm này chỉ từ vài trăm ngàn đồng/năm.

Để an toàn cho chính mình và người thân, chủ xe cần mua thêm gói bảo hiểm ô tô tự nguyện để có thể yên tâm trước chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng hay có thể là mua xe mới nếu gặp hư hỏng nặng hay mất cắp.

Loại hình bảo hiểm vật chất xe được chủ xe sử dụng khá phổ biến, công ty bảo hiểm sẽ bồi thường những thiệt hại vật chất xe gây ra do những tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của chủ xe, lái xe trong các trường hợp đâm va, lật đổ, hỏa hoạn, cháy nổ, những tai nạn bất khả kháng do thiên nhiên.

luu-y-khi-mua-bao-hiem-cho-xe-yeu

  1. Chọn hãng bảo hiểm uy tín

Khi mua bảo hiểm bạn nên cân nhắc kỹ càng về uy tín phía nhà cung cấp, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của người thân và những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của công ty bảo hiểm mà bạn đang cân nhắc.

Thực tế cho thấy có nhiều hãng bảo hiểm lập lờ về phí đền bù hay chậm trễ trong dịch vụ, thủ tục rườm rà và thiếu công bằng. điều này gây ra không ít phiền toái cho chủ xe mua bảo hiểm.

luu-y-khi-mua-bao-hiem-cho-xe-yeu

  1. Quan tâm đến các điều khoản và dịch vụ

Khách hàng thường lựa chọn mua gói bảo hiểm ô tô theo sự hướng dẫn của nhân viên tư vấn bán hàng hoặc người quen, mà quên đi mất điều quan trọng nhất là hợp đồng ký kết giữa bên bảo hiểm và người mua gói bảo hiểm đó.

Điều khoản hợp đồng giữa chủ xe và công ty bảo hiểm là một trong những lý do gây nên những tranh cãi và kiện tụng khi cần phải giải quyết bồi thường.  Vì vậy, bạn cần nghiên cứu kỹ các hạng mục trong hợp đồng và cân nhắc các khoản bảo hiểm mở rộng.

luu-y-khi-mua-bao-hiem-cho-xe-yeu

      Cân nhắc các dịch vụ bảo hiểm hữu ích

Cứu hộ giao thông miễn phí: Giúp giảm chi phí vận chuyển xe từ nơi xảy ra sự cố đến garage sửa chữa.

Sửa chữa tại garage chính hãng: Được cung cấp những phụ tùng thay thế chính hãng, đảm bảo chiếc xe vẫn giữ được giá trị sau khi sửa chữa.

Sửa chữa và thay thế phụ tùng không tính khấu hao:Ưu việt đối với các loại xe sang trọng, đắt tiền vì xe vẫn giữ nguyên giá trị sau khi sửa chữa.

Bảo hiểm thủy kích: Dịch vụ bảo hiểm cho trường hợp xe hư hỏng do ngập nước.

Bảo hiểm mất cắp bộ phận: Bồi thường những bộ phận của xe bị mất cắp.

Mua bảo hiểm ô tô là một cách đảm bảo tài chính thông minh. Hi vọng những lưu ý trên sẽ giúp cho bạn chọn được một hãng bảo hiểm phù hợp.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.