Những thói quen tuy nhỏ, nhưng thực sự gây thiệt hại không nhỏ cho xe bạn về sau, nhất là khi bạn có ý định “tiễn” nó đi vì giá trị hao mòn của một chiếc xe dễ làm giảm số tiền mà bạn được nhận lại từ nó. Hãy tham khảo qua những thói quen chăm sóc xe sai lầm đang gây hỏng xe bạn về lâu dài.
Đổ đầy nước thường vào bộ tản nhiệt
Việc làm “vô thưởng vô phạt” này trên cơ bản là không sai, nhưng bạn luôn thực hiện bằng cách đổ đầy toàn nước thường vào hệ thống tản nhiệt thì thực sự có vấn đề. Các nhà sản xuất luôn khuyến cáo người dùng giữ tỷ lệ 50/50 giữa dung dịch làm mát và nước thường khi châm nước cho bộ tản nhiệt. Trong một số trường hợp khách quan như nước có thể nóng lên bất thường vào lúc thời tiết nóng hoặc đóng băng khi thời tiết lạnh sẽ vô tình tàn phá hệ thống này của xe bạn.
Xe được khởi hành ngay khi chưa kịp “nóng máy”
Thuật ngữ “đợi cho nóng máy hãy bắt đầu chạy” chưa bao giờ là dư thừa với mọi người dùng ô tô, bởi vì đa số các dòng xe đều có những cấu tạo động cơ khác biệt nhau nên chu kỳ khởi động cũng khác nhau. Với những chiếc xe đời mới thì bạn cần khoảng 1 phút làm nóng máy, còn những chiếc xe cũ hơn thì có khi lâu hơn khoảng 3 – 5 phút.
Nếu bạn chỉ việc mở chìa khoá và lái xe ngay lập tức thì không khác nào đang đặt các chi tiết động cơ trong tình trạng “cưỡng bức” phải vận hành, về lâu dài thì sẽ khiến khả năng bào mòn bên trong tiết động cơ hiện lên rõ rệt và hậu quả chắc bạn sẽ được biết.
Sử dụng không đúng loại dầu
Độ tinh của dầu nhớt rất quan trọng, khi bạn sử dụng loại dầu nhớt phù hợp với từng loại động cơ hay chi tiết máy thì hiệu quả đạt được sẽ là tốt nhất, còn ngược lại thì sẽ dần dần phá vỡ những giá trị vận hành ban đầu mà các nhà sản xuất đưa ra. Việc sử dụng sai loại dầu chính là một sai lầm nghiêm trọng và phải “trả giá” không hề nhỏ vì nó có tác động lớn đến quy trình xử lý và hiệu năng tổng thể trong một chiếc xe.
Tâm lý “hư hẳn rồi mới sửa”
Đa số người dùng ô tô luôn có một tâm lý khá chủ quan: nếu hư hỏng nhỏ thì chưa đáng bỏ tiền để thay thế hay sửa chữa, đợi đến khi nó hư hỏng lớn hoặc cần thiết phải sửa thì mới quan tâm tới. Nếu bạn đang tồn tại quan niệm này thì lời khuyên là hãy nên suy nghĩ lại bởi vì đến khi xe của bạn hỏng nặng thì số tiền bạn bỏ ra còn lớn hơn rất nhiều so với trước kia, thậm chí là bạn phải bán rẻ chiếc xe đi một cách tiếc nuối.
Đơn cử là bộ giảm xóc bị mòn sẽ ảnh hưởng đến bạc lót ổ trục, gián tiếp tác động đến bánh xe và khiến sự chuyển động mất cân bằng. Nếu bạn không thường xuyên kiểm tra hay sửa chữa khi vừa nhận ra sự bất thường của hệ thống này thì hiệu quả sẽ giảm đi dần, về lâu dài dẫn đến hư hỏng nặng và bạn phải chi ra nhiều tiền hơn để có bộ giảm xóc mới.
Những điều trên đây không phải ai cũng mắc phải, nhưng đó cũng là sự nhắc nhở cho tất cả những chủ xe rằng hãy quan tâm đến chiếc xe của mình từ những điều nhỏ nhặt nhất, bởi như vậy sẽ khiến bạn ít “đau đầu” hơn về sau.
Thaco vừa chính thức giới thiệu New Mazda CX-5 với một số thay đổi về kiểu dáng, cùng 2 gói tùy chọn trang bị cao cấp và hệ thống an toàn chủ động i-Activsense, đáng chú ý không còn phiên bản 2.5L với hiệu suất mạnh hơn.
Một số thông số như chiều cao gầm, công nghệ đi kèm của Mitsubishi XFC vừa được tiếc lộ sau khi được hãng xác nhận thời gian ra mắt.
Trong quá trình sử dụng xe, những việc làm sau đây có thể vô tình làm cho động cơ và dàn gầm của xe bị hỏng đi mà bạn không hề hay biết. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để tránh những sơ suất nhỏ dẫn đến những hậu quả không đáng có.
Theo các thông tin thì nắp khoang động cơ của Lamborghini Huracan STO có thể bung ra khi đang vận hành có thể dẫn đến nguy hiểm và buộc phải triệu hồi.
David Anderson là nhà chế tạo mô tô tùy chỉnh xuất sắc mà có thể chúng ta chưa từng nghe đến. Anh ấy không có bất cứ sự hiện diện trực tuyến nào và hai chiếc xe duy nhất của anh được chế tạo cách nhau 12 năm. Tuy nhiên, tác phẩm mới nhất của anh cũng lại cực kỳ tuyệt vời. Dựa trên KAWASAKI Z1000 nhưng được trang bị động cơ Suzuki Bandit 1200 đã được nâng cấp, đó là một kỷ niệm huy hoàng của những năm 80.