Tiện ích, - 31/12/2018 10:31 PM
Nhu cầu thuê xe tự lái bắt đầu tăng vọt vào dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch 2019. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận có thể khiến cho kỳ nghỉ của bạn trở nên tồi tệ hơn khi tiền mất tật mang.

kinh-nghiem-thue-xe-di-choi-tet-duong-lich-2019

Tết Dương lịch 2019 kéo dài nhiều ngày nên nhiều người, gia đình thường chọn đi du lịch để có thể thư giãn sau 1 năm làm việc. Nhiều người thích tự do đi phượt 1 mình với xế yêu, đối với những gia đình nếu không có xe riêng thì thường chọn thuê xe để có thể có 1 kỳ nghỉ thoải mái.

Tuy nhiên, nếu không cẩn thận trong việc kiểm tra xe thuê thì có thể tốn hàng triệu đồng bồi thường, lại rước thêm bực vào người vì kỳ nghỉ không trọn vẹn. Cùng CafeAuto bỏ túi 1 số kinh nghiệm thuê xe để tránh tiền mất tật mang.

kinh-nghiem-thue-xe-di-choi-tet-duong-lich-2019

Đầu tiên, cần phải xác định mục đích rõ ràng. Lên kế hoạch với địa điểm, số lượng người, thời gian rõ ràng để từ đó xác định được 1 chiếc xe phù hợp về chỗ ngồi, khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nếu chỉ có các thành viên trong gia đình thì sử dụng xe từ 5, 7 chỗ ngồi. Nếu đi đoàn đông nên thuê một chiếc xe rộng rãi hơn.

Lưu ý không thuê xe vừa đủ số chỗ ngồi mà nên để thừa vài ghế trống cho không gian xe được thoải mái. Nếu nhiều gia đình thân thiết không có xe riêng cũng nên thuê một chiếc xe đi chung để tránh tình trạng mỗi gia đình một xe, gây lãng phí.

kinh-nghiem-thue-xe-di-choi-tet-duong-lich-2019

Ngoài ra, nếu đi du lịch ở các vùng cao, đồi núi nhiều đèo dốc thì nên lựa chọn xe gầm cao, cabin rộng rãi. Còn nếu ở đồng bằng hay phố thị thì nên chọn các xe loại nhỏ, gầm thấp.

Đặc biệt, gười thuê xe nên chọn những nhà cung cấp xe uy tín. Tránh trường hợp bị lừa hoặc xe thuê không đạt chất lượng, dễ hỏng hóc. Người thuê xe có thể tìm kiếm thông tin về xe mà mình muốn thuê qua ý kiến của bạn bè, người thân hay các trung tâm , công ty dịch vụ cho thuê xe trên mạng uy tín và chất lượng.

kinh-nghiem-thue-xe-di-choi-tet-duong-lich-2019

Nên đặt xe trước để tránh trường hợp hết xe hay bị hét giá. Bên cạnh đó, trước khi thuê xe, cần nắm rõ giá thuê xe cụ thể với chi phí được tính theo km hay theo ngày. Cẩn thận với xe giá rẻ vì có thể của rẻ là của ôi. Trong trường hợp tính theo ngày nhưng hạn chế km cần chú ý hỏi trước phí phụ trội thêm tránh bị chèn ép giá.

Tiếp theo, người thuê xe nên kiểm tra xe trước khi thuê. Nên kiểm tra cẩn thận và chi tiết tình trạng vỏ thân xe có bị trầy xước hay không. Nếu cẩn thận thì nên chụp lại ảnh tại địa điểm thuê xe để làm bằng chứng khi xảy ra các tranh cãi không cần thiết.

kinh-nghiem-thue-xe-di-choi-tet-duong-lich-2019

Đồng thời, nên kiểm tra vành bánh xe, gương kính xe, hệ thống đèn, các trang bị kèm theo như lốp, phụ tùng. Kiểm tra nội thất xe xem có bị hỏng hóc gì không, hệ thống điều hòa, ghế ngồi có thật sự thoải mái và phù hợp với như cầu của mình hay không. Tránh vì những sai sót này mà phải bỏ tiền ra sửa chữa hay bồi thường.

Sau khi tìm hiểu mọi thông tin cần thiết thì người thuê cũng cần lưu ý bắt buộc phải có hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên, để bảo đảm quyền lợi cho người thuê. Bản hợp đồng giữa 2 bên cần làm rõ thông tin để không xảy ra các mâu thuẫn. Tên xe, hãng xe, biển số xe, lộ trình xe,...phải có đầy đủ trong bản hợp đồng.

kinh-nghiem-thue-xe-di-choi-tet-duong-lich-2019

Người đi thuê xe nên đưa điều khoản phạt vi phạm hợp đồng nếu chủ xe không cung cấp xe đúng loại, đúng thời gian theo yêu cầu. Đồng thời cần kiểm tra kỹ giấy tờ xe và các giấy tờ liên quan tránh bị lừa gạt làm giả giấy tờ xe.

Nếu thuê xe có lái, nên trao đổi trước thông tin cần thiết với tài xế về lịch trình, tuyến đường, thông tin liên lạc và yêu cầu về tốc độ. Bên cạnh đó, cũng nên dặn tài xế ước lượng khoảng thời gian cho đoàn dừng chân để nghỉ, uống nước, và đi vệ sinh. Điều này rất quan trọng khi trên xe có người già, trẻ nhỏ.

kinh-nghiem-thue-xe-di-choi-tet-duong-lich-2019

Cuối cùng là lưu ý khi trả xe, khi mang xe đến trả thì cần phải trải qua quá trình kiểm tra xe. Lúc này, người thuê xe nên trực tiếp kiểm tra cùng với chủ cho thuê để thống nhất tình trạng xe, chốt số km so với biên bản ban đầu. Trường hợp xe gặp sự cố, tai nạn và chủ cho thuê yêu cần đền bù thì nên nhờ người có kinh nghiệm và kiến thưc pháp luật để tránh phải đền bù không thỏa đáng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.