Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô, - 01/04/2023 09:00 AM
Phân chim và nhựa cây là hai tác nhân gây hại sơn xe thường gặp khi xe đỗ dưới bóng râm của cây.

Mặc dù đã đổ xe dưới bóng râm của cây để tránh nắng nóng làm hư hại lớp sơn bóng bẩy của xe nhưng bọ, nhựa cây hay phân chim... là lại những thủ phạm gây hại cho lớp sơn xe ô tô nếu không được xử lý kịp thời.

Phân chim

Nghe có vẻ khá vô lý nhưng thực tế hàm lượng urê trong phân chim khá cao, dẫn đến độ ăn mòn axit cũng mạnh không kém. Khi tiếp xúc với phần lớp sơn trên thân xe thì phản ứng hoá học xảy ra rất nhanh, ảnh hưởng đến chất lượng sơn xe.

Cách chữa cháy là dùng giấy nhám chà vào chỗ tiếp xúc của phân chim để tránh nó bám chặt và khó gỡ ra hơn trên vỏ của thân xe. Tuy nhiên, hữu hiệu nhất là sử dụng bột nổi pha với nước theo tỷ lệ 1:4 bởi vì loại bột này có tác dụng trung hoà axit, tiếp theo phủ lên chỗ tiếp xúc để phân chim tự rớt ra, sau đó rửa lại với nước thường và dùng sơn đánh bóng chỗ bị bẩn trước đó.

Cách tốt nhất là không nên đỗ xe ở nơi có bóng râm hoặc dưới gốc cây, vì đây là nơi chim có khả năng làm bẩn xe bạn nhất. Ngoài ra, hãy luôn thủ sẵn một chiếc khăn mềm và khi cần thì một ít bột nổi hoặc chai dung dịch chuyên dụng để giải quyết hậu hoạ từ lũ chim.

Bọ, côn trùng

Mùa xuân và hè đến và những người sở hữu một chiếc xe ô tô phải đối diện đó là những con bọ nằm la liệt trên kính chắn gió và tấm cản của xe.

Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng, lau dọn hết bọ trên xe ngay khi thấy có thể giúp xe tránh những hư hỏng về lâu dài, những vết ố do bọ gây nên sẽ được xử lý bằng nhiều cách khác nhau cho với từng loại bọ và từng loại nước sơn.

Nhựa cây

Nhựa cây có thể ăn vào sơn xe và để lại những vết ố sẽ khiến bạn phải cực nhọc để làm sạch chúng khỏi xe. Nhựa còn có thể phản ứng với bề mặt xe bạn và để lại những mảng sần sùi trên xe.

Để xử lý vết nhựa cây, bạn nên sử dụng chỉ xà phòng và các phương thức đặc biệt như hỗn hợp chùi rửa, đánh bóng hay đất sét.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.