Tiện ích, - 04/06/2017 03:41 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Hôm trước, khi lái xe máy trong thành phố, tôi bắt gặp một số chiếc xe ô tô mở cửa sổ trời để con họ hò hét và chơi đùa. Xin hỏi điều này có được phép trong luật giao thông đường bộ hay không?

de-tre-em-choi-dua-tren-cua-so-troi-co-dung-luat

Trả lời:

Luật Giao thông đường bộ 2008 và các văn bản hướng dẫn thi hành không có quy định cụ thể đối với cửa sổ trời. Khi tham gia giao thông đường bộ, chủ phương tiện được tận dụng công dụng của cửa số trời theo cách riêng của mình, nhưng phải tuân theo nguyên tắc hoạt động giao thông đường bộ quy định tại Khoản 5, Điều 4, Luật giao thông đường bộ 2008 như sau:

“Người tham gia giao thông phải có ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành quy tắc giao thông, giữ gìn an toàn cho mình và cho người khác. Chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bảo đảm an toàn của phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Vì vậy, đối với chủ phương tiện đối với xe ô tô có cửa sổ trời, khi sử dụng cửa sổ trời phải bảo đảm an toàn cho bản thân mình và cho những người tham gia giao thông đường bộ khác.

Câu hỏi được tư vấn bởi Luật sư Đặng Thành Chung
Công ty Luật An Ninh (Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.