Tiện ích, - 30/08/2016 09:41 PM
Nhiều người nghĩ rằng khi vấu cao su cao su nằm trong rãnh ta-lông lộ ra ngoài thì khi đó mới cần thay lốp. Nhưng thực tế thì chúng ta cần thay trước khi điều đó xảy ra.

Có nhiều người đi xe mà không hề để ý chiếc lốp của mình, vì nghĩ rằng lốp rất bền và là vấn đề  không đáng lo ngại. Tuy nhiên, việc đi lốp xe cũ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Thậm chí phải đối mặt với hậu quả tai nạn nghiêm trọng xuất phát từ chiếc lốp xe không còn đảm bảo an toàn.

Lốp xe chỉ được dùng khoảng 5 năm là cần thay mới, nhưng hiện nay có rất nhiều người không hay biết điều này. Di chuyển với tần số cao cộng với điều kiện khí hậu nóng ẩm khiến lốp xe bị mòn và có thể nổ bất ngờ đồng thời  giảm độ bám đường khi đi dưới trời mưa.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần biết một số thông tin cơ bản về lốp xe

dau-hieu-nhan-biet-can-thay-lop-xe

Cần chú ý đến 4 chữ số trên lốp xe, như chiếc lốp này được sản xuất vào tuần thứ 35 của năm 2007

dau-hieu-nhan-biet-can-thay-lop-xe

Đối với trường hợp này thì là tuần thứ 27 của năm 2007( tức tháng 2/2007)

Cách đọc các thông số kỹ thuật trên lốp xe ô tô

P - Loại xe: Chữ cái đầu tiên cho ta biết loại xe có thể sử dụng lốp này. P “Passenger”: lốp dùng cho các loại xe có thể chở “hành khách”. Ngoài ra còn có một số loại khác như LT “Light Truck”: xe tải nhẹ, xe bán tải; T “Temporary”: lốp thay thế tạm thời.

185 - Chiều rộng lốp: Chiều rộng lốp chính là bề mặt tiếp xúc của lốp xe với mặt đường. Chiều rộng lốp được đo từ vách này tới vách kia (mm).

75 - Tỷ số giữa độ cao của thành lốp (sidewall) với độ rộng bề mặt lốp: được tính bằng tỷ lệ bề dày/ chiều rộng lốp. Trong ví dụ trên đây, bề dày bằng 75% chiều rộng lốp (185)

R - Cấu trúc của lốp: Các lốp thông dụng trên xe hầu như đều có cấu trúc Radial tương ứng với chữ R. Ngoài ra, lốp xe còn có các chữ khác như B, D, hoặc E nhưng hiện nay rất hiếm trên thị trường.

14 - Ðường kính la-zăng: Với mỗi loại lốp chỉ sử dụng được duy nhất một cỡ la-zăng. Số 14 tương ứng với đường kính la-zăng lắp được là 14 inch.

82S - Tải trọng và tốc độ giới hạn: Nếu con số này nhỏ hơn tải trọng và tốc độ xe chạy là nguyên nhân dẫn đến nổ lốp xe

*Số 82 - Tải trọng lốp xe chịu được: Thông thường vị trí này có số từ 75 tới 105 tương đương với tải trọng từ 380 tới 925 kg.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.