Ai cũng bảo lái xe mệt mỏi thì nên đi ngủ để đảm bảo an toàn, nhưng ngủ làm sao để an toàn cho bản thân và tài sản là một vấn đề không hề dễ dàng.

Có vài chục cách chống buồn ngủ trên xe, nhưng đều chỉ là giải pháp tạm thời dùng để đánh lừa cảm giác để tỉnh táo chỉ một lúc. Thực chất chỉ có ngủ mới là giải pháp thỏa đáng nhất. Có thể dừng ở một quán nước ven đường, hay tìm một nhà nghỉ khách sạn nào đó ngủ lại. Nhưng nếu đi ở các vùng sâu xa như Tây Nguyên, vùng biển vắng, hay các vùng nông thôn kiểu cũ thì tìm được một chỗ dừng chân cực kì khó khăn nhất là trong thời tiết mưa bão thì cả là một vấn đề.

Việc bắt buộc phải ngủ ven đường là lựa chọn duy nhất lúc này để đảm bảo an toàn cho bản thân, khi quyết định dừng lại ngủ bạn nên gửi vị trí, địa điểm cho những người thân thiết bằng các công cụ tin nhắn như Zalo, Viber, Imessage, FaceBook Messenger đều có hỗ trợ tính năng check in chính xác tới từng mét kèm theo thông báo để người xem có thể yên tâm.

Khi tấp vào lề, bạn nên đậu sát hết mức có thể tránh việc va chạm với các phương tiện khác, tắt đèn pha, chỉ bật đèn hazard, kéo phanh tay về số P tránh trôi xe. Nếu sử dụng máy lạnh nên chuyển chế độ lấy gió ngoài để tránh cạn nguồn oxi gây ngộp thở. Còn nếu lấy gió trong bạn nên hé 2 kính khoảng từ 1-2cm để tạo đối lưu nguồn không khí.

Với xe sedan, bạn có thể tháo tựa đầu hạ thẳng ghế để tạo cảm giác phẳng nhất có thể ngủ, và dùng tựa đầu làm gối gác đầu, còn xe suv, mpv bạn có thể gập hàng ghế sau để tạo sàn phẳng nằm ngủ. Đảm bảo các cửa xe được khóa kín, nếu có dây thì cột hai đầu tay nằm cửa để tránh kẻ gian mở khóa.

Các vật dụng như bóp ví, điện thoại, giấy tờ quan trọng bạn nên để vào túi đồ nằm ở lưng ghế trước, bởi đây là các vị trí khó bị móc nhất nếu có kẻ gian sử dụng đồ câu trộm. Tốt nhất nên để ở dưới sàn ghế trước, có phần hơi cực nhưng lại đảm bảo hơn. Nên nhớ ngủ đêm ven đường không phải là lựa chọn lý tưởng, nên hẹn giờ ngủ nghĩ tầm 15 đến 30 phút để cơ thể được thư giản vừa đủ để tiếp tục hành trình hoặc chọn nơi an toàn hơn để nghĩ lại.

Nếu có thể bạn nên tìm đến những cây xăng dọc đường đặt vấn đề với nhân viên và gửi họ một chút ít cà phê để đảm bảo an toàn và trọn vẹn giấc ngủ hơn. Hãy khắc cốt ghi tâm rằng, chỉ cần chợp mắt 10 giây là bạn có thể gây nên thảm họa và không có giải pháp nào tốt hơn bằng việc ngủ 10-15 phút khi cơn buồn ngủ ập đến.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.