Tiện ích, - 18/07/2015 04:18 PM
Sau khi đã dọn dẹp và vệ sinh sạch sẽ bề mặt da thì ơ phần 2 này, CafeAuto sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn chăm sóc, làm mới bề mặt nội thất da.

5 phương pháp chăm sóc nội thất da

1.       Chọn loại dung dịch chăm sóc nội thất da đúng

Hãy chọn những loại hóa chất chăm sóc da có chất lượng cao, đừng vì ham rẻ mà mua nhầm hóa chất rẻ tiền. Thông thường loại dung dịch có chất lượng cao sẽ không chứa dầu mỏ, silicone hoặc sáp mà sẽ có gốc nước và độ pH trung tính. Những loại tạp chất sẽ khiến bề mặt da rất bóng nhưng lại khiến chất liệu đặc biệt này nhanh chóng xuống cấp và hư hỏng.

Bạn nên lưu ý thành phần của dung dịch thường được ghi trên nhãn dán, và thêm nữa, mục đích của quá trình này là bổ sung một lượng dầu tự nhiên để da mềm mại và giữ độ bền.

2.       Kiểm tra sự hiệu quả của dung dịch

Không gì hiệu quả hơn việc bạn thử ngay tác dụng của dung dịch đã lực cho cho chính loại da có trong xe bạn. Hãy chọn một vùng da khó thấy, bôi một ít chất chăm sóc da lên và lau chùi bằng khăn mềm hay bọt biển.

Chú ý không chà xát quá mạnh làm tổn hại hoặc bạc màu da. Nếu da sạch, mềm và mịn màng chứng tỏ loại dung dịch bạn chọn đã phát huy tác dụng tốt.

3.       Bắt đầu với ghế

Sau khi chọn đúng loại dung dịch cần thiết, hãy bắt đầu với ghế ngồi. Sử dụng một miếng bọt biển hoặc khăn vải thưa để thoa đều và chà xát nhẹ nhàng dung dịch lên bề mặt da.

Nên làm theo hướng dẫn sử dụng và tránh bôi quá nhiều dung dịch, sẽ khiến da nhìn bóng loáng nhưng trơn và dễ bám bụi hơn.

Nếu cảm thấy hóa chất vẫn còn bám nhiều, hãy dùng khăn nhẹ, khô để lau sạch những vị trí cần thiết.

4.       Để dung dịch ngấm tốt

Sau khi thoa đều dung dịch chăm sóc da nội thất xong, bạn nên dành thời gian để các hoạt chất ngấm vào da. Hãy để xe trong bóng râm mát hoặc tốt nhất là để trong nhà để xe qua đêm, điều này nhằm tránh tia UV từ ánh nắng trực tiếp làm biến chất các loại hóa chất trong dung dịch. Và bạn không nên ngồi lên bề mặt da tối thiểu là 1 giờ sau khi thoa hóa chất.

5.       Đánh bóng bề mặt

Sau khi chắc chắn dung dịch đã ngấm và làm mềm da, hãy dùng một một miếng vải thưa khô ráo để đánh bóng. Sử dụng chuyển động tròn, đều tay giúp da bóng đều và loại bỏ hóa chất dư thừa.

Quá trình làm mới da chỉ cần làm 1-2 lần trong một năm và không nên quá thường xuyên.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.